Quảng Bình:

Bão tốc hết mái phòng học, hơn 80 học sinh phải học nhờ nhà văn hóa

19:59 | 16/11/2020

103 lượt xem
|
Trong cơn bão số 13, dãy phòng học tại điểm trường Minh Tiến, Trường Tiểu học Quảng Minh A đã bị tốc mái hoàn toàn, hiện trường đang phải mượn nhà văn hóa thôn để cho học sinh học tạm.

Chiều 16/11, trao đổi với PV, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Minh A, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, trong cơn bão số 13, dãy phòng học tại điểm trường Minh Tiến đã bị tốc hết mái. Dãy phòng học này dù đã xuống cấp nhưng đang là nơi học tập của 82 học sinh thuộc 3 lớp 1,2 và 3.

Bão tốc hết mái phòng học, hơn 80 học sinh phải học nhờ nhà văn hóa - 1
Dãy phòng học tại điểm trường Minh Tiến, Trường Tiểu học Quảng Minh A đã bị bão tốc hết mái.

Để kịp chương trình học, Trường Tiểu học Quảng Minh A đã phải mượn nhà văn hóa thôn để làm lớp học tạm cho các học sinh. Phía nhà trường cũng đã nhờ sự giúp đỡ của phụ huynh lau dọn nhà văn hóa, vận chuyển bàn ghế từ trường qua và bắt đầu học tập vào chiều nay (16/11).

Cũng theo cô Hằng, khó khăn trước mắt của nhà trường là không có phòng học cho học sinh. Tại điểm trường này hiện cũng đang xây dựng một dãy phòng học 2 tầng với 6 lớp, tuy nhiên chỉ mới xây xong phần thô của tầng 1. Dãy phòng này sau khi hoàn thiện sẽ là nơi học tập cho các em thuộc các khối từ 1 đến 5.

Bão tốc hết mái phòng học, hơn 80 học sinh phải học nhờ nhà văn hóa - 2
Không còn phòng học, 82 em học sinh tại điểm trường này đang phải học nhờ nhà văn hóa cho kịp chương trình.

Hiện tại, phía chính quyền địa phương cũng đang phối hợp với nhà trường sớm sửa chữa dãy nhà hư hỏng để đón học sinh trở lại. Sau khi dãy nhà mới hoàn thành thì những căn phòng cũ này có thể sử dụng làm phòng chức năng hoặc để đồ dùng học tập.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank