Báo Năng lượng Mới trao quà cho “thí sinh một chân” ước mơ thành nhà báo

19:49 | 09/07/2014

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi kết thúc môn thi Lịch sử chiều 9/7, đại diện Ban biên tập báo Năng lượng Mới đã tới thăm và trao quà động viên em Nguyễn Văn Thắng – thí sinh đặc biệt dự thi vào lớp Báo chí đa phương tiện của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

>> Nuôi ước mơ trở thành nhà báo trên đôi nạng gỗ

Sau khi bài viết “Nuôi ước mơ trở thành nhà báo trên đôi nạng gỗ” được đăng tải trên báo điện tử PetroTimes, Ban biên tập báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã tới động viên và hỗ trợ thí sinh Nguyễn Văn Thắng để em yên tâm phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1996, Chương Mỹ, Hà Tây) là thí sinh khuyết tật bẩm sinh, lúc sinh ra, một bên chân của em phát triển không bình thường. Nó nhỏ hơn chân còn lại và quặp vào bên trong rồi dần dần teo lại.

Sinh ra đã khiếm khuyết trên thân thể nên sức khỏe của Thắng cũng không mạnh mẽ như những bạn bè cùng tuổi. Từ 8 tháng đến 1 tuổi, Thắng ốm đau suốt, cũng không đi lại bình thường, chỉ biết di chuyển bằng cách lăn lê trên đất. Những công việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh thân thể, em cũng phải dựa hoàn toàn vào người khác. Đến 5 tuổi, Thắng mới bắt đầu nhảy lò cò để di chuyển. Lớp 6, ông ngoại đóng cho cái nạng nhỏ nhỏ để Thắng dần làm quen. Sau đó có nhà hảo tâm cũng tặng em một cái xe lăn để em tiện di chuyển. Tuy nhiên, Thắng chủ yếu sử dụng cây gậy gỗ để đi học vì không muốn làm phiền đến mọi người.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng biên tập báo Năng lượng Mới trao quà cho thí sinh Nguyễn Văn Thắng

Mặc dù thân thể bất tiện nhưng sức học của Thắng luôn đạt mức khá, giỏi và rất chăm chỉ. Năm nay, Thắng đăng ký dự thi vào khoa Báo chí đa phương tiện – một khoa giáo dục đào tạo mới mẻ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trước những nỗ lực, cố gắng trong học tập và cuộc sống của Thắng, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập báo Năng lượng Mới - PetroTimes và bà Thái Thị Linh, Phó trưởng ban Phóng viên đã thay mặt Ban biên tập tới trao cho em một phần quà trị giá 5.000.000 đồng. Bên cạnh đó, nếu Thắng thi đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền như nguyện vọng, Ban biên tập báo Năng lượng Mới sẽ giúp đỡ để tìm cho em nguồn học bổng hỗ trợ trong 4 năm rèn luyện và học tập tại nhà trường.

Chị Đàm Thị Tuyến - mẹ Thắng nghẹn ngào chia sẻ: “Thắng có khiếm khuyết trên thân thể nhưng cháu rất cố gắng trong học tập và có kết quả khá. Tôi cũng hết lòng mong cháu đỗ đạt vào trường để sau này có công ăn việc làm. Rồi ở nhà có nghèo đi nữa thì 2 bố mẹ cũng cố gắng làm lụng, kể cả phải vay nợ cũng mong cho con được học hành đến nơi đến chốn, để cuộc sống của con khá hơn của bố mẹ. Xin cám ơn báo Năng lượng Mới đã quan tâm và động viên cháu và gia đình để cháu thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Tổng biên tập báo Năng lượng Mới khẳng định: “Sự cố gắng, nỗ lực của Thắng rất đáng trân trọng và là tấm gương sáng về nghị lực sống cho những bạn trẻ học tập, noi theo. Ban biên tập báo Năng lượng Mới hi vọng Thắng phấn đấu hơn nữa trong học tập để sớm đạt được ước mơ trở thành nhà báo”.

Nhận được món quà từ Ban biên tập báo Năng lượng Mới, Thắng bày tỏ sự xúc động và gửi lời cám ơn tới lãnh đạo và phóng viên của báo; đồng thời em cũng thể hiện quyết tâm thi thật tốt để không phụ lòng cha mẹ và những người yêu thương, quan tâm đến em.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.