Bank of America ký thỏa thuận năng lượng sạch với công suất 160 MW

19:00 | 08/07/2022

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bank of America vừa qua đã ký một thỏa thuận năng lượng sạch với công suất 160 MW kéo dài 15 năm.

Theo thỏa thuận, Bank of America đã mua một phần năng lượng sạch được tạo ra từ giai đoạn ba và giai đoạn cuối của dự án Mammoth Solar ở Indiana.

Dự án Mammoth Solar có diện tích hơn 13.000 mẫu Anh và sau khi hoàn thành sẽ tạo ra khoảng 1,6 GWdc năng lượng sạch hằng năm, khiến dự án này trở thành một trong những dự án năng lượng mặt trời lớn nhất ở Hoa Kỳ. Hiện tại, công ty Doral Renewables đang phát triển dự án này.

Thỏa thuận sẽ giúp ngân hàng khớp khoảng 17% lượng điện tiêu thụ toàn cầu với năng lượng sạch được mua sắm thông qua các thỏa thuận mua bán điện và tín dụng năng lượng tái tạo. Bank of America đã đạt được mục tiêu trung lập carbon và 100% điện tái tạo vào năm 2019.

Bank of America ký thỏa thuận năng lượng sạch với công suất 160 MW
Dự án Mammoth North, giai đoạn đầu tiên của cả dự án Mammoth Solar

Bank of America đã ký thỏa thuận với Constellation, trước đây là một công ty con của Exelon. Thỏa thuận giữa Bank of America và Constellation sẽ bắt đầu khi việc xây dựng dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, dự kiến ​​vào cuối năm 2024.

Ngoài ra, như một phần trong thỏa thuận của ngân hàng, Doral Renewables sẽ thiết lập môi trường sống của các loài thụ phấn tại cơ sở năng lượng mặt trời. Điều này sẽ mang lại lợi ích dựa vào thiên nhiên trong cộng đồng địa phương, bao gồm thảm thực vật lâu năm được tăng cường tạo điều kiện tăng lợi ích môi trường và môi trường sống lành mạnh khác cho các loài thụ phấn.

Các cơ sở thành phần của Mammoth Solar sẽ được xây dựng trong ba giai đoạn. Gần đây, Doral Renewables đã bảo đảm tài trợ vốn chủ sở hữu bằng thuế từ Bank of America cho giai đoạn đầu tiên, Mammoth North. Khoản tài chính đó sẽ tạo ra 400 MW điện mặt trời mới sau khi hoàn thành.

Constellation và Doral cũng đã ký kết thỏa thuận với ba khách hàng khác để mua thêm 140 MW điện và chứng chỉ năng lượng tái tạo dành riêng cho dự án. Tổng cộng các khoản mua này sẽ hỗ trợ 300 MW trong tổng công suất dự kiến ​​600 MW của Mammoth Central.

Hoa Kỳ bổ sung 6 GW công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2029Hoa Kỳ bổ sung 6 GW công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2029
Tàu quan sát năng lượng độc nhất thế giới ghé thăm Việt NamTàu quan sát năng lượng độc nhất thế giới ghé thăm Việt Nam
Petronas ra mắt công ty năng lượng sạch nhằm thúc đẩy năng lượng sạch không carbonPetronas ra mắt công ty năng lượng sạch nhằm thúc đẩy năng lượng sạch không carbon
Ai Cập và Na Uy hợp tác phát triển các dự án năng lượng sạchAi Cập và Na Uy hợp tác phát triển các dự án năng lượng sạch
Năng lượng sạch có thể thay thế 66% khí đốt nhập khẩu từ Nga?Năng lượng sạch có thể thay thế 66% khí đốt nhập khẩu từ Nga?
Hoa Kỳ đầu tư 100 tỷ USD vào năng lượng sạch trong năm 2021Hoa Kỳ đầu tư 100 tỷ USD vào năng lượng sạch trong năm 2021

PV

  • vietinbank