Petronas ra mắt công ty năng lượng sạch nhằm thúc đẩy năng lượng sạch không carbon

21:31 | 19/06/2022

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Petronas đã thông báo thành lập công ty giải pháp năng lượng sạch có tên Gentari. Đây một phần trong nỗ lực toàn cầu của công ty dầu khí nhà nước Malaysia nhằm sản xuất năng lượng không có carbon.

Petronas, nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn thứ tư thế giới vào năm 2020, cho biết họ đang đẩy mạnh đầu tư vào hydro và mở rộng danh mục đầu tư vào năng lượng tái tạo.

Theo thông báo, Gentari thuộc sở hữu hoàn toàn của Petronas. Công ty mới này được giao nhiệm vụ cung cấp năng lượng tái tạo, hydro và các giải pháp giao thông xanh, với mục tiêu dài hạn là trở thành "nhà cung cấp giải pháp hướng đến mục tiêu net-zero".

Petronas ra mắt công ty năng lượng sạch nhằm thúc đẩy năng lượng sạch không carbon
Petronas ra mắt công ty năng lượng sạch nhằm thúc đẩy năng lượng sạch không carbon

Gentari cho biết vào năm 2030, công ty đặt mục tiêu xây dựng công suất năng lượng tái tạo từ 30-40 gigawatt (GW), đặc biệt là năng lượng mặt trời và cung cấp lên đến 1,2 triệu tấn hydro mỗi năm (mtpa). Công ty cũng đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần của hệ sinh thái xe điện (EV) trên các thị trường chính ở châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt ở Malaysia và Ấn Độ.

Chủ tịch của Gentari, ông Tengku Muhammad Taufik, đồng thời là giám đốc điều hành của Petronas, cho biết Gentari sẽ được hưởng lợi từ năng lực và nguồn lực của Petronas để theo đuổi năng lượng sạch ở quy mô công nghiệp.

Công ty cho biết các tài sản và dự án hiện có bao gồm hơn 1 gigawatt-đỉnh (GWp) công suất mặt trời ở Ấn Độ và Malaysia, một đường ống dẫn các dự án hydro sạch, cũng như hơn 220 EV. Dự án hydro sạch đầu tiên đang được phát triển ở Malaysia và các thị trường khác sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2025.

Petronas dự báo nhiều bất ổn đối với dầu và khí đốt trong quá trình chuyển đổi năng lượngPetronas dự báo nhiều bất ổn đối với dầu và khí đốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Petronas theo đuổi mục tiêu Net-Zero như thế nàoPetronas theo đuổi mục tiêu Net-Zero như thế nào
Schlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khíSchlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khí

PV

  • vietinbank