Bàng Ái Thơ: Những tác phẩm hội họa được “chốt” ngay sau khi khai trương

10:48 | 18/01/2021

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bàng Ái Thơ là một phụ nữ tài ba người Hà Nội với sự hội tụ của nhiều tài năng như hội họa, âm nhạc, thơ ca.

Tôi được mời đến cuộc triễn lãm tranh và điêu khắc của nhóm họa sỹ NGƯỜI HÀ NỘI vào ngày khai trương 11/1/2021.

Tại đây, tôi đã có dịp được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của chị Bàng Ái Thơ. Đó là một phụ nữ tài ba người Hà Nội với sự hội tụ của nhiều tài năng như hội họa, âm nhạc, thơ ca. Chị không chỉ là một họa sỹ mà còn là nhạc sỹ với những ca khúc trữ tình lãng mạn, đồng thời còn là thi sỹ với những bài thơ trầm mặc nhưng bay bổng.

Tôi không hiểu gì nhiều về hội họa nên không thể nói cụ thể mà chỉ biết rằng, khi ngắm nhìn những bức tranh của chị, tôi lại có cảm giác an bình, nhẹ nhàng, thư thái đến lạ. Trong cuộc sống bộn bề này, đầy rẫy những bất an, lo lắng và có lẽ vì vậy nên mới mong tìm đến được thưởng thức những tác phẩm của chị.

Những tác phẩm trưng bày trong cuộc triển lãm hội họa của chị sử dụng gam màu độc đáo, sang trọng. Những bức tranh tĩnh vật sống động, ấm áp. Ngắm nhìn những bức tranh ấy như có cảm giác ấm êm, hạnh phúc nhờ những đường nét, mảng khối, màu sắc rất mềm mại, tinh tế.

Chị tiết lộ “tôi vẽ bằng cảm xúc, bằng sự cảm nhận cái buồn, cái vui, cái đẹp trong cuộc sống”. Có lẽ đây chính là lý do mà người xem cứ bị cuốn hút vào tranh của chị. Xem tranh, bị cuốn theo dòng mạch mà tác giả muốn truyền tải và vì vậy, chưa cần đến hết cuộc triển lãm, mà ngay trong buổi khai mạc thì toàn bộ tranh của chị đã được người ta gắn hoa. Việc gắn hoa này xem như “đã chốt” thuộc về quyền sở hữu của người đánh dấu, rằng bức tranh ấy sẽ thuộc về họ sau ngày triển lãm.

Tôi là người may mắn được đọc một số bài thơ của chị trước đó. Về âm nhạc thì cũng được nghe một số bài chị phổ nhạc. Nhưng thôi, hãy khoan nói về thơ ca và âm nhạc, chỉ biết rằng, khi ngắm nhìn những tác phẩm hội hoạ của nữ thi sỹ Bàng Ái Thơ tôi như được khám phá ra mối liên hệ và bổ trợ của hội hoạ, âm nhạc và thơ ca. Đó là sự hòa quyện giữa những vần thơ lãng mạn hòa cùng nét cọ tinh tế, rồi bay bổng vút lên của cả âm nhạc nữa. Và sản phẩm ấy được chiết xuất từ tâm hồn của người phụ nữ tràn đầy năng lượng với khát vọng, yêu đời và yêu người dẫu cuộc đời không chỉ có màu hồng.

“Đã lâu không cầm cọ, nhưng một khi đã cầm thì miệt mài với nó một cách miên man, quên cả ăn, biếng giấc ngủ”. Chị tâm sự “Buổi sáng ra góc làm việc của tôi ngoài trời, bắt gặp tiếng chim ngoài vườn hót rộn vang, ríu rít chào bình minh làm cho những câu chuyện buồn bị cuốn trôi đâu đó. Thế là dừng lại, tôi dạo vườn, lặng lẽ chào ngày mới. Thấy cuộc sống thật tươi đẹp…”.

Như vậy đó, tôi chỉ có thể nói vài dòng sơ sài về một người phụ nữ mang tên Bàng Ái Thơ mà thôi. Tôi và người hâm mộ ước mong chị có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dâng cho đời những sáng tác nghệ thuật ngày càng phong phú.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi khai mạc triển lãm tranh và điêu khắc của nhóm họa sỹ NGƯỜI HÀ NỘI vào ngày 11/1/2021:

Bàng Ái Thơ: Những tác phẩm hội họa được “chốt” ngay sau khi khai trương
Họa sĩ Bàng Ái Thơ (thứ hai từ phải sang) trong buổi khai mạc triển lãm tranh.

Khánh Phương