Bản tin Năng lượng xanh: RWE trở thành công ty năng lượng tái tạo lớn thứ tư của Mỹ sau thỏa thuận mua CEB

14:00 | 04/10/2022

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn điện lực khổng lồ của Đức RWE đã công bố một nỗ lực thúc đẩy lớn đối với các kế hoạch năng lượng tái tạo toàn cầu của mình, với thỏa thuận mua công ty năng lượng xanh Con Edison của Mỹ, được định giá ở mức 6,8 tỷ USD.
Bản tin Năng lượng xanh: RWE trở thành công ty năng lượng tái tạo lớn thứ tư của Mỹ sau thỏa thuận mua CEB

Theo thông báo thỏa thuận mua công ty có trụ sở tại New York, việc mua Con Edison Clean Energy Businesses (CEB) sẽ đưa RWE trở thành nhà cung cấp năng lượng tái tạo lớn thứ tư ở Mỹ.

Con Edison CEB có cơ sở hoạt động công suất 3GW, 90% là năng lượng mặt trời và đường ống dẫn 7 GW. RWE tuyên bố, khi Con Edison CEB được bổ sung vào cơ sở hiện tại của RWE, sự hợp nhất đó mang lại cho tập đoàn Đức sự hiện diện hoạt động 7,2 GW và đường ống 24 GW "danh mục đầu tư cân bằng hoàn hảo giữa gió, năng lượng mặt trời và pin trên đất liền". Tập đoàn RWE nói thêm rằng họ cũng đang theo đuổi các kế hoạch năng lượng gió ngoài khơi ở Mỹ (ở bang New York và Maine).

Trong tuyên bố của mình, RWE ca ngợi Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ sẽ thiết lập một khuôn khổ 10 năm ổn định và đáng tin cậy cho các khoản đầu tư vào năng lượng sạch.

Việc mua lại Con Edison CEB sẽ được tài trợ một phần bởi trái phiếu chuyển đổi trị giá 2,428 tỷ euro (2,38 tỷ đô la) và sẽ đưa Qatar Investment Authority trở thành cổ đông chiếm 9,09% của RWE.

RWE tuyên bố giao dịch mua được thực hiện với “mức giá hấp dẫn". Hơn nữa, với lợi nhuận hoạt động (Ebitda) khoảng 600 triệu USD so với năm đầu tiên, việc mua lại sẽ mang lại lợi nhuận tích lũy.

Giám đốc điều hành RWE Markus Krebber cho biết: “Sự kết hợp độc đáo của các danh mục bổ sung về gió, năng lượng mặt trời và pin trên bờ tạo ra một trong những công ty tái tạo hàng đầu tại thị trường Hoa Kỳ. Đường ống phát triển kết hợp, một trong những đường ống lớn nhất ở Hoa Kỳ, mang lại cơ hội to lớn cho tăng trưởng bền vững và tích lũy giá trị, được hỗ trợ với vị thế tài chính vững mạnh”.

Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được hoàn tất vào nửa đầu năm 2023 tùy thuộc vào sự phê duyệt của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, thỏa thuận chưa nhận được sự hoan nghênh rộng rãi ở Đức, với một số ý kiến cho rằng RWE nên tập trung vào thị trường nội địa hơn là các giao dịch quốc tế rộng lớn. Reuters trích lời nhà hoạt động đầu tư Enkraft Capital của RWE cho rằng “không thể hiểu nổi” vụ M&A khổng lồ được thực hiện giữa cuộc khủng hoảng năng lượng lớn nhất ở Đức.

Nghiên cứu khả năng triển khai các dự án năng lượng gió ngoài khơi ở Vịnh Mexico, Mỹ

Công ty Entergy Louisiana và Diamond Generating Corporation (DGC) đã ký một thỏa thuận để đánh giá và nghiên cứu khả năng triển khai các dự án năng lượng gió ngoài khơi ở Vịnh Mexico.

Các nỗ lực ban đầu sẽ tập trung vào việc đánh giá kết nối lưới điện để xác định quy mô và địa điểm phát triển năng lượng gió ngoài khơi tối ưu trong tương lai.

Phillip May, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Entergy Louisiana cho biết: “Đây là bước đầu tiên quan trọng để có thể mang năng lượng gió đến bờ biển Louisiana của chúng tôi".

Trước đó, trong năm 2022, Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards (D) đã đệ trình Kế hoạch Hành động Khí hậu Louisiana, trong đó đưa ra một loạt các khuyến nghị có thể dẫn dắt Louisiana đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050. Điều này bao gồm việc bổ sung thêm công suất 5 GW sản xuất năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2035.

Thanh Bình