Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/2: Thông báo quan trọng của QatarEnergy

09:36 | 26/02/2024

56,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/2: Thông báo quan trọng của QatarEnergy

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 26/2 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,25 USD/thùng - giảm 0,31%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 81,34 USD/thùng - giảm 0,34%.

Trong 5 phiên giao dịch của tuần qua, giá dầu giảm 2 phiên và tăng 3 phiên. Tuy nhiên, do mức tăng khá khiêm tốn nên giá dầu đã kết thúc tuần ở thế trượt dốc.

2. Một cuộc khảo sát mới của Bloomberg mới đây cho thấy, những người theo dõi và phân tích ngành dầu mỏ đang tin rằng OPEC+ sẽ gia hạn thời gian cắt giảm sản lượng dầu quý đầu tiên của năm 2024 sang quý tiếp theo.

Cuộc khảo sát dự đoán rằng OPEC+ sẽ buộc phải gia hạn cắt giảm sang Quý II năm 2024, với 14 trong số 17 nhà giao dịch và nhà phân tích được khảo sát cho rằng OPEC+ sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với kế hoạch sản xuất của nhóm trong quý tiếp theo.

3. QatarEnergy được cho là sẽ đưa ra một thông báo rất quan trọng vào ngày 25/2, có tầm quan trọng đối với ngành, Reuters dẫn một nguồn thạo tin về kế hoạch.

Nguồn tin này nói rằng, thông báo sẽ có tác động đáng kể và có tầm quan trọng đối với ngành dầu khí.

4. Trong nhiều năm, các nhà khai thác dầu của Canada đã phải vật lộn với tình trạng đường ống không đủ công suất để đưa sản phẩm của họ đến tay người mua. Chính sách "chống" đường ống là nguyên nhân chính dẫn đến điều này, cùng với sự phản đối về môi trường.

Giờ đây, chính phủ đã sắp hoàn thành dự án đường ống lớn nhất trong nhiều năm: mở rộng đường ống Trans Mountain. Tuy nhiên, điều đó dường như là quá ít, quá muộn đối với ngành dầu khí nước này.

5. Văn phòng Truyền thông của Thủ tướng Iraq cho biết trong một tuyên bố rằng, nước này đã mở cửa trở lại nhà máy lọc dầu ở Baiji, nơi đã ngừng hoạt động trong hơn 10 năm qua.

Nhà máy lọc dầu Baiji đã bị hư hại do bạo lực nổi dậy khi các tay súng Al Qaeda và sau đó là IS chiến đấu để giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ của Iraq và quyền kiểm soát nhà máy lọc dầu.

Bình An