Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/4: Đức cấm hệ thống sưởi bằng dầu và khí đốt từ năm 2024

09:13 | 20/04/2023

4,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 20/4: Đức cấm hệ thống sưởi bằng dầu và khí đốt từ năm 2024

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,87 USD/thùng - giảm 0,37%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,12 USD/thùng - giảm 1,95%.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh do tiềm năng tăng lãi suất của Mỹ có thể làm chậm đà tăng trưởng và hạn chế tiêu thụ dầu vượt trội so với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc và hàng tồn kho của Mỹ giảm.

2. Giá điện của Pháp vào đầu năm 2024 sẽ cao gấp đôi giá của Đức cho mùa đông tới do các nhà máy điện hạt nhân khổng lồ của Pháp tiếp tục có dấu hiệu giảm sản lượng và tính khả dụng yếu.

Giá điện của Pháp trong quý đầu tiên của năm 2024 sẽ là 455 USD (416 euro) mỗi megawatt giờ (MWh). Đây là mức giá cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ ở Đức, nơi giá điện sẽ ở mức 185 USD (169 euro) mỗi MWh vào đầu năm 2024, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

3. Theo Reuters, Gazprom được cho là đang thành lập một đơn vị ở Trung Đông. Công ty khí đốt do nhà nước kiểm soát của Nga không cung cấp thông tin chi tiết, nhưng những chi tiết đó có thể là một yếu tố quan trọng trong việc xác định tầm ảnh hưởng ở Trung Đông.

Nga cũng như Trung Quốc đang tìm cách có được chỗ đứng tốt hơn ở Trung Đông giàu khí đốt.

4. Được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+, giá dầu thô Urals hàng đầu của Nga nhiều khả năng sẽ vượt quá mức trần 60 USD/thùng do G7 đặt ra, với các báo cáo hiện đang nổi lên rằng lượng dầu từ các cảng phía tây của Nga vào tháng 4 có thể đạt mức cao nhất kể từ năm 2019.

Bất chấp việc Moscow tuyên bố cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày nhằm trả đũa việc G7 giới hạn giá, lượng dầu Urals từ các cảng phía tây của Nga được thiết lập hơn 2,4 triệu thùng/ngày trong tháng 4, theo báo cáo của Reuters.

5. Chính phủ Đức ngày 19/4 đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm hầu hết các nồi hơi đốt nóng bằng dầu và khí đốt trong các tòa nhà mới từ năm 2024 như một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải.

Liên minh cầm quyền ở Đức đã quyết định rằng gần như tất cả các hệ thống sưởi ấm mới phải chạy bằng 65% năng lượng tái tạo, miễn trừ cho các chủ nhà trên 80 tuổi và các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/4: Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt không phản ánh việc cắt giảm sản lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/4: Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt không phản ánh việc cắt giảm sản lượng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/4: EPA thắt chặt các quy định đối với cơ sở và thiết bị dầu khí Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/4: EPA thắt chặt các quy định đối với cơ sở và thiết bị dầu khí

Bình An