Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/4: EPA thắt chặt các quy định đối với cơ sở và thiết bị dầu khí

09:43 | 19/04/2023

4,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/4: EPA thắt chặt các quy định đối với cơ sở và thiết bị dầu khí

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 80,94 USD/thùng - tăng 0,1%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,77 USD/thùng - tăng 0,01%.

Trước đó, giá dầu có thời điểm giảm hơn 1 USD/thùng do dữ liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc vẫn không làm tâm lý thị trường bớt lo ngại về khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng như triển vọng bấp bênh của kinh tế toàn cầu.

2. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết họ sẽ thắt chặt các quy định về ô nhiễm đối với các cơ sở và thiết bị dầu khí liên quan đến các vụ kiện của các nhóm môi trường.

EPA đã đồng ý trong tuần này bằng một nghị định để xem xét lại các quy tắc phát thải đối với các cơ sở lưu trữ, khai thác và truyền tải dầu khí.

3. ExxonMobil đã quyết định rút khỏi thỏa thuận điều hành liên doanh cho một mỏ dầu khí ở Colombia kể từ ngày 31/5, chưa đầy một tháng sau khi rút khỏi một dự án lớn ở Brazil.

ExxonMobil đã gửi cho công ty con của mình là Patriot Energy Oil and Gas một thông báo nêu rõ rằng, dựa trên các điều khoản của Thỏa thuận điều hành chung giữa ExxonMobil và Patriot, ông lớn dầu khí Mỹ đã quyết định rút khỏi thỏa thuận kể từ cuối tháng 5 tới.

4. Tập đoàn dầu khí khổng lồ Chevron của Mỹ đang tìm cách thăm dò khí đốt tự nhiên ngoài khơi đảo Síp, Ai Cập và Israel khi nhu cầu năng lượng của khu vực tăng lên.

Trong một hợp đồng mời thầu được phát hành vào đầu tuần này, công ty đang tìm kiếm một tàu khoan cho năm 2024 với tùy chọn gia hạn sử dụng trong vài năm.

5. Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga hôm 18/4 cho biết châu Âu sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc nạp đầy các kho dự trữ khí đốt tự nhiên trước mùa đông tới.

Trên mạng xã hội Telegram, Gazprom cho rằng việc lấp đầy kho chứa khí đốt của châu Âu đến mức trước mùa đông 2022 - 2023 có thể trở thành "nhiệm vụ không hề nhỏ" đối với các công ty châu Âu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/4: Nhà đầu tư lên kế hoạch xây dựng nhà máy lọc dầu mới tại Mỹ Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/4: Nhà đầu tư lên kế hoạch xây dựng nhà máy lọc dầu mới tại Mỹ
Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/4: Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt không phản ánh việc cắt giảm sản lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/4: Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt không phản ánh việc cắt giảm sản lượng

Bình An