Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/4: Nhà đầu tư lên kế hoạch xây dựng nhà máy lọc dầu mới tại Mỹ

09:04 | 17/04/2023

5,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/4: Nhà đầu tư lên kế hoạch xây dựng nhà máy lọc dầu mới tại Mỹ

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,58 USD/thùng - tăng 0,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,41 USD/thùng - tăng 0,12%.

Ngày 15/4, Bộ trưởng Chuyển giao Năng lượng Pháp cho biết, các thành viên Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã đồng ý kêu gọi giảm tiêu thụ khí đốt và tăng điện năng từ các nguồn tái tạo, cũng như thúc đẩy tốc độ loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và không xây dựng các nhà máy đốt than mới.

2. Điều phối viên Nhà Trắng về Trung Đông và Bắc Phi và Điều phối viên đặc biệt của Tổng thống Mỹ về Cơ sở hạ tầng toàn cầu và An ninh năng lượng mới đây đã đến thăm các quan chức Ả Rập Xê-út để thảo luận về các vấn đề năng lượng và an ninh khu vực.

Đây là phái đoàn cấp cao nhất của Mỹ đến thăm Ả Rập Xê-út kể từ khi nước này tuyên bố cắt giảm mạnh sản lượng dầu thô vào mùa thu năm ngoái.

3. Nhà đầu tư Shark Tank, Kevin O'Leary vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy lọc dầu mới trị giá 14 tỷ USD ở Mỹ để giúp nước Mỹ trở nên độc lập hơn về năng lượng.

Mỹ cần một nhà máy lọc dầu mới vì họ sẽ không ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập kỷ tới, Chủ tịch của O'Leary Ventures nói với FOXBusiness trong tuần qua.

4. Báo cáo thị trường dầu mỏ hàng tháng của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho thấy, bất chấp các biện pháp trừng phạt của phương Tây, lượng dầu thô xuất khẩu của Nga trong tháng 3 vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong gần 3 năm qua. Tuy nhiên, doanh thu của nước này lại giảm mạnh so với năm 2022.

Theo IEA, toàn bộ lượng dầu xuất khẩu của Nga trong tháng 3/2023 tăng trung bình 600.000 thùng/ngày lên 8,1 triệu thùng/ngày - mức cao nhất kể từ tháng 4/2020. Trong khi đó, doanh thu từ dầu của Nga tăng 1 tỷ USD lên 12,7 tỷ USD, giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

5. Theo hãng thông tấn Ukrinform, Ukraine có thể bắt đầu xuất khẩu điện sang Slovakia tổng cộng 200 megawatt mỗi giờ từ ngày 17/4.

Phiên đấu giá đầu tiên để xuất khẩu điện sang Slovakia đã diễn ra ngày 15/4 với ngày giao hàng dự kiến là ngày 17/4.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/4: Ngành dầu khí Iraq tiếp tục phải đối mặt với những thách thức Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/4: Ngành dầu khí Iraq tiếp tục phải đối mặt với những thách thức
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/4: Châu Á đổ xô mua dầu giao ngay Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/4: Châu Á đổ xô mua dầu giao ngay

Bình An