Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/4: Châu Á đổ xô mua dầu giao ngay

09:15 | 14/04/2023

11,674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/4: Châu Á đổ xô mua dầu giao ngay

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,29 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,09 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay không ghi nhận biến động khi thị trường cân nhắc triển vọng nguồn cung thắt chặt trước suy thoái kinh tế có thể xảy ra ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

2. Giá loại dầu xuất khẩu hàng đầu Urals của Nga đã tăng cao hơn kể từ thông báo của OPEC+ đe dọa mức giá trần mà G7 và Liên minh châu Âu đã đồng ý áp đặt cho Moscow vào năm ngoái nhằm làm tổn hại doanh thu từ dầu mỏ của nước này.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Vladimir Kolychev cho biết, Urals hiện đang giao dịch ở mức gần 60 USD/thùng, nghĩa là doanh thu từ dầu mỏ năm nay có thể cao hơn.

3. Các nhà nhập khẩu dầu lớn nhất ở châu Á đã bận rộn mua các lô hàng dầu thô giao ngay trong tháng 6 từ Trung Đông kể từ khi các nhà khai thác hàng đầu của OPEC+ thông báo cắt giảm bổ sung bắt đầu vào tháng 5 và sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá các lô hàng có kỳ hạn đến châu Á.

Các thương nhân nói với Bloomberg rằng các khách hàng từ Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đã mua hàng giao ngay từ các nhà khai thác Trung Đông như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Qatar.

4. Các ngân hàng Ấn Độ lo ngại việc nhập khẩu dầu thô giảm giá của Nga sẽ chấm dứt sau khi OPEC+ bất ngờ cắt giảm sản lượng, điều này đã giúp đẩy dầu thô Urals gần vượt qua mức trần giá 60 USD/thùng của G7.

The Millennium Post dẫn lời một giám đốc điều hành nhà máy lọc dầu giấu tên cho biết, cả Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ và Ngân hàng Baroda đã thông báo cho các nhà máy lọc dầu rằng họ sẽ không xử lý các khoản thanh toán cho dầu đã mua vượt quá giới hạn.

5. TotalEnergies đang xem xét khả năng tiếp quản Neptune Energy Group Ltd, các nguồn ẩn danh quen thuộc với vấn đề này nói với Bloomberg hôm 13/4.

TotalEnergies được cho là đã tiến hành các cuộc đàm phán giai đoạn đầu với Neptune về khả năng tiếp quản, các nguồn tin của Bloomberg tiết lộ.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/4: Exxon từ bỏ dự án nhiên liệu sinh học tảo Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/4: Exxon từ bỏ dự án nhiên liệu sinh học tảo
Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/4: Ngành dầu khí Iraq tiếp tục phải đối mặt với những thách thức Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/4: Ngành dầu khí Iraq tiếp tục phải đối mặt với những thách thức

Bình An