Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/6: ADNOC ra quyết định đầu tư cuối cùng về dự án Ruwais LNG

07:40 | 13/06/2024

2,748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/6: ADNOC ra quyết định đầu tư cuối cùng về dự án Ruwais LNG

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 13/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,49 USD/thùng - tăng 0,76%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,55 USD/thùng - tăng 0,77%.

Trước đó, giá dầu giảm sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo lượng tồn kho ước tính tăng 3,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7 tháng 6.

Sự thay đổi này so với mức tăng hàng tuần là 1,2 triệu thùng của tuần trước, đi kèm với việc tồn kho nhiên liệu tăng, gây áp lực lên các chuẩn dầu.

2. Một nhà đầu tư năng lượng cho biết sản lượng dầu của Mỹ có thể giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày vào nửa cuối năm 2025 trừ khi số lượng giàn khoan tăng.

Adam Rich, phó giám đốc đầu tư tại Vaughan Nelson, một nhà quản lý đầu tư có trụ sở tại Houston, cho biết sẽ cần nhiều giàn khoan hơn để bù đắp năng suất sụt giảm từ các giếng hiện có.

3. Theo một báo cáo của nhóm phân tích của Goldman Sachs, giá dầu dự kiến sẽ tăng lên khoảng 86 USD/thùng do nhu cầu mùa hè vững chắc khi mùa lái xe nóng lên.

Dự báo cho thấy giá dầu thô Brent sẽ tăng lên 86 USD/thùng trong Quý III năm nay, tức là tăng khoảng 7,5% so với mức giá của ngày 12/6, khi nó đạt đỉnh 80 USD/thùng trong phiên giao dịch buổi chiều.

4. Công ty dầu mỏ quốc gia ADNOC của Abu Dhabi đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng để tiếp tục thực hiện dự án Ruwais LNG, dự án sẽ tăng gấp đôi công suất khai thác LNG hiện có ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

ADNOC ngày 12/6 đã nhận FID cho dự án Ruwais LNG, bao gồm hai đoàn tàu hóa lỏng LNG 4,8 triệu tấn mỗi năm (mmtpa) với tổng công suất 9,6 mmtpa. Điều này sẽ tăng gấp đôi năng lực khai thác LNG hiện tại của ADNOC lên khoảng 15 triệu tấn mỗi năm khi công ty xây dựng danh mục LNG quốc tế của mình.

5. Giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu đã tăng 3% vào sáng 12/6 sau khi tập đoàn năng lượng khổng lồ Uniper của Đức chấm dứt hợp đồng cung cấp khí đốt với Nga, khiến thị trường lo ngại về lượng khí đốt còn lại từ Nga sang châu Âu.

Uniper hôm nay cho biết họ đã quyết định chấm dứt hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn của Nga và do đó chấm dứt hợp pháp mối quan hệ cung cấp khí đốt lâu dài với công ty nhà nước Gazprom của Nga.

Bình An