Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/1: Nhà điều hành lưới điện Hà Lan cảnh báo về tình trạng thiếu điện

09:03 | 13/01/2023

2,802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/1: Nhà điều hành lưới điện Hà Lan cảnh báo về tình trạng thiếu điện

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,39 USD/thùng - tăng 1,27%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,81 USD/thùng - tăng 1,38%.

Giá dầu tăng mạnh bởi những tín hiệu lạc quan về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc và hy vọng rằng dữ liệu lạm phát sắp tới từ Mỹ sẽ cho thấy lãi suất tăng chậm hơn.

2. Công ty dầu mỏ nhà nước Pemex của Mexico đang tìm cách thanh toán 10 tỷ USD trái phiếu trong năm nay, khoản tiền mà cả Công ty và Chính phủ Mexico đều có kế hoạch từ trước, Bloomberg News đưa tin.

Tháng trước, Giám đốc điều hành Pemex Octavio Romero cho biết công ty đang đàm phán với Chính phủ về việc nhận hỗ trợ để trả nợ trái phiếu.

3. Nhà điều hành lưới điện Hà Lan TenneT mới đây cho biết, tình trạng thiếu điện có thể xảy ra ở Hà Lan vào cuối thập kỷ này, trong dự báo mới nhất về thực trạng nguồn cung điện năng.

Trong khi các phương tiện truyền thông đã nói về tình trạng mất điện ngắn hạn ở châu Âu có thể xảy ra vào mùa đông này hoặc mùa đông tới, TenneT đang chú ý đến tình trạng thiếu năng lượng vào gần cuối thập kỷ này - một hệ quả của quá trình chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo.

4. Công ty khai thác mỏ Thụy Điển LKAB mới đây cho biết, họ đã xác định được các mỏ đất hiếm đáng kể ở khu vực Kiruna ở Thụy Điển. Đây là mỏ lớn nhất được biết đến thuộc loại này ở châu Âu.

Sau giai đoạn thăm dò thành công, LKAB nhận thấy tài nguyên khoáng sản các nguyên tố đất hiếm trong khu vực vượt quá 1 triệu tấn oxit đất hiếm.

5. Hạ viện Mỹ ngày 12/1 đã thông qua dự luật cấm bán dầu thô từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia cho Trung Quốc.

Luật mới cấm mọi hoạt động bán dầu thô từ SPR của Mỹ cho bất kỳ pháp nhân nào dưới sự ảnh hưởng, kiểm soát hoặc sở hữu của Trung Quốc.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/1: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/1: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/1: Freeport LNG bác báo cáo của Reuters về thời điểm tái khởi động Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/1: Freeport LNG bác báo cáo của Reuters về thời điểm tái khởi động

Bình An