Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/1: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

09:24 | 11/01/2023

5,152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 11/1: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 11/1 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,62 USD/thùng - giảm 0,67%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,62 USD/thùng - giảm 0,6%.

Giá dầu hôm nay không có nhiều biến động khi thị trường chờ đợi kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để đánh giá tác động đối với nền kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

2. Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 14,865 triệu thùng trong tuần trước, theo dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công ngày 10/1, khi hoạt động lọc dầu bắt đầu trở lại bình thường sau những gián đoạn do thời tiết. Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 13 triệu thùng trong suốt năm 2022, theo API, trong khi dầu thô được lưu trữ trong Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia giảm 221 triệu thùng.

3. Nhà máy lọc dầu Karbala mới ở phía nam thủ đô Baghdad, Iraq dự kiến ​​sẽ đạt công suất 140.000 thùng/ngày vào tháng 7 năm nay, một nguồn tin tại cơ sở nói với Reuters.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani, cho biết nhà máy lọc dầu Karbala, ước tính trị giá hơn 6 tỷ USD, dự kiến bắt đầu sản xuất thương mại vào giữa tháng 3.

4. Petrobras sẽ giảm 11,1% giá khí đốt tự nhiên cho khách hàng của mình kể từ ngày 1/2 so với giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 do giá dầu quốc tế thấp hơn và đồng tiền Brazil mất giá, công ty dầu khí nhà nước Brazil cho biết.

Trong ba tháng qua, giá dầu giảm 11,9%. Trong khi đó, tỷ giá hối đoái đồng Real mất giá 0,2%, tức là lượng tiền Brazil quy đổi sang USD tăng 0,2%, Petrobras cho biết trong một tuyên bố.

5. Shell đã tổ chức các cuộc đàm phán vào năm ngoái với công ty Harbor Energy lớn nhất của Vương quốc Anh ở Biển Bắc để bán các mỏ dầu khí ngoài khơi Na Uy và một số mỏ trưởng thành ngoài khơi Vương quốc Anh, nhưng cuối cùng không thể đạt được thỏa thuận do biến động giá cả, các nguồn tin của công ty nói với Reuters.

Shell cũng như các công ty lớn khác, trong những năm gần đây đã nỗ lực hợp lý hóa danh mục đầu tư tài sản để tập trung vào các dự án sinh lời cao nhất.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/1: Năng lượng tái tạo đã có một năm thành công vang dội Bản tin Năng lượng Quốc tế 9/1: Năng lượng tái tạo đã có một năm thành công vang dội
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/1: Lukoil bán nhà máy lọc dầu tại Ý Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/1: Lukoil bán nhà máy lọc dầu tại Ý

Bình An