Bản tin Dầu khí 30/9: Thêm một năm thất vọng với thị trường tàu chở dầu

10:00 | 30/09/2021

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 30/9: Thêm một năm thất vọng với thị trường tàu chở dầu

1. Bloomberg dẫn lời một giám đốc điều hành cấp cao của BP cho biết, nhu cầu dầu trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng lên mức trước đại dịch vào quý III năm 2022, nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu nhiên liệu ở châu Á.

Năm tới, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 3,8 triệu thùng/ngày so với năm 2021, khi mức tăng trưởng ước tính là 5,4 triệu thùng/ngày từ năm 2020, chủ tịch BP Singapore, Eugene Leong nhận định.

2. Mỹ đã tiếp cận Trung Quốc về việc nhập khẩu dầu thô của Iran, tìm cách gây áp lực buộc Iran tham gia các cuộc đàm phán thỏa thuận hạt nhân thông qua khách hàng dầu lớn nhất của mình, hãng Reuters trích dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ và châu Âu.

Trước khi ông Ebrahim Raisi nhậm chức Tổng thống Iran vào tháng 8 vừa qua, các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Iran và Mỹ về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 đã dừng lại từ tháng 6 và cho tới nay vẫn chưa thể nối lại.

3. Nhà phân tích hàng hải của hiệp hội ngành công nghiệp BIMCO cho biết, ngành công nghiệp tàu chở dầu toàn cầu sẽ phải chịu đựng thêm một năm lợi nhuận thấp do sự gián đoạn liên quan đến đại dịch và hạn chế về sản xuất.

Thu nhập trung bình hàng ngày của các hãng vận chuyển thô hiện ở mức khoảng 10.000 USD. Con số này giảm so với mức cao kỷ lục 240.000 USD vào năm ngoái khi nhu cầu dầu bị phá hủy bởi đại dịch.

4. Thị trường năng lượng châu Âu từ khí đốt tự nhiên đến than đá đã tăng kỷ lục và đang báo hiệu tình trạng thiếu hụt nguồn cung sẽ trở nên tồi tệ hơn ngay khi mùa Đông bắt đầu.

Các nhà phân tích của BloombergNEF đã viết trong một báo cáo được công bố hôm 28/9 cho biết, cán cân cung cầu của châu Âu sẽ vẫn thắt chặt bất thường trước khi bước vào mùa Đông, gây thêm áp lực về giá đối với một thị trường đã ở mức cao kỷ lục.

Bản tin Dầu khí 29/9: Quân đội Anh sẵn sàng tiếp tế cho các trạm xăng Bản tin Dầu khí 29/9: Quân đội Anh sẵn sàng tiếp tế cho các trạm xăng
Bản tin Dầu khí 28/9: Iran và Venezuela đạt thỏa thuận hoán đổi dầu khí Bản tin Dầu khí 28/9: Iran và Venezuela đạt thỏa thuận hoán đổi dầu khí
Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng

Bình An