Bản tin Dầu khí 28/9: Iran và Venezuela đạt thỏa thuận hoán đổi dầu khí

08:54 | 28/09/2021

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/9: Iran và Venezuela đạt thỏa thuận hoán đổi dầu khí

1. Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) mới đây cho biết đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của đơn vị ADNOC Drilling đã thu hút được 34 tỷ USD.

Vào đầu tháng này, ADNOC cho biết họ dự định niêm yết ít nhất 7,5% cổ phần của ADNOC Drilling trong một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, có thể trở thành thương vụ bán cổ phần lớn nhất tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

2. Giá khí đốt tự nhiên TTF của Hà Lan và NBP của Vương quốc Anh ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 27/9 - tăng 11% khi hợp đồng tương lại sắp đến ngày đáo hạn và cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu trở nên tồi tệ hơn.

Giá khí đốt tự nhiên tăng cao do sự thiếu hụt nguồn cung lớn ở châu Âu, một tình trạng đang nhanh chóng lan sang các quốc gia khác và các thị trường khác, bao gồm cả thị trường than và dầu khi nhu cầu điện vượt quá nguồn cung.

3. Iran và Venezuela đã đạt được thỏa thuận hoán đổi dầu thô nặng của Venezuela lấy condensate của Iran, Reuters dẫn các nguồn tin giấu tên quen thuộc với thỏa thuận.

Các giao dịch hoán đổi sẽ bắt đầu trong tuần này, kéo dài trong 6 tháng, và có thể được gia hạn.

4. Tờ Financial Times đưa tin sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 800.000 thùng/ngày trong năm tới. Điều này hầu như không gây ngạc nhiên khi giá dầu của Mỹ hiện ở mức 70 USD/thùng, khiến hầu hết các giếng đá phiến có lãi trở lại, báo cáo lưu ý.

Đại dịch đã đi qua, và các công ty được cởi trói để tăng cường sản xuất bao nhiêu tùy thích. Các hãng khoan tư nhân có mối quan tâm duy nhất là thị trường. Nếu có đủ nhu cầu để đẩy giá lên mức có thể sinh lợi, thì những công ty này sẽ khoan và bơm thêm dầu. Và triển vọng về nhu cầu hiện nay là khá tốt.

Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng
Bản tin Dầu khí 24/9: 16% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại Bản tin Dầu khí 24/9: 16% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại

Bình An