Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng

10:45 | 27/09/2021

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng

1. Giá dầu tăng ngày thứ năm liên tiếp vào thứ Hai với Brent hướng tới 80 đô la trong bối cảnh lo ngại nguồn cung khi các khu vực trên thế giới nhận thấy nhu cầu tăng lên khi đại dịch giảm bớt. Giá khí đốt tăng đẩy giá dầu tăng cao, OPEC + đã gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng do việc đầu tư dưới mức hoặc trì hoãn kéo dài do đại dịch, nhập khẩu dầu của Ấn Độ đã đạt mức cao nhất trong ba tháng vào tháng 8, là những nguyên nhân khiến giá dầu tăng cao.

Dầu thô Brent tăng 1,14 USD hay 1,5% lên 79,23 USD / thùng vào lúc 0h208 GMT, tăng tuần thứ ba liên tiếp cho đến hết thứ Sáu. Dầu Hoa Kỳ đã tăng thêm 1,11 đô la hoặc 1,5% lên 75,09 đô la, mức cao nhất kể từ tháng 7, sau khi tăng tuần thứ năm liên tiếp vào tuần trước.

2. Technip Energies, liên doanh với các đối tác Saipem và Nipigas đã vận chuyển và chuyển giao thành công các module đầu tiên theo kế hoạch cho Tàu 1 của dự án LNG 2 Bắc Cực.

Dự án LNG 2 Bắc Cực nằm ở Gydan, miền Bắc nước Nga và là một trong những dự án LNG lớn nhất thế giới, đang được xây dựng với tổng công suất 3 x 6,6 triệu tấn mỗi năm.

3. Với mức dự trữ khí đốt tự nhiên ở mức thấp nhất trong 10 năm ngay trước thềm mùa đông, châu Âu đang phải đối mặt với những khó khăn từ một loạt các lựa chọn hạn chế để giảm bớt cuộc khủng hoảng khí đốt.

Chính phủ các nước châu Âu đã cam kết bảo vệ những người tiêu dùng dễ bị tổn thương nhất.

Giá năng lượng tăng đột biến có thể trở nên tồi tệ hơn khi chúng ta bước vào mùa đông ở Bắc bán cầu từ tháng 11 đến tháng 3.

4. Các nghị sĩ Đảng Dân chủ Thượng viện Mỹ đang phát triển một đề xuất thuế carbon có khả năng được sử dụng để bù đắp một số chi phí của dự luật chi tiêu xã hội, cũng như thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt cho các hộ gia đình.

Theo Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Ron Wyden, một phần đáng kể doanh thu tạo ra từ thuế carbon sẽ được giải ngân cho người Mỹ dưới hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Bản tin Dầu khí 24/9: 16% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại Bản tin Dầu khí 24/9: 16% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại
Bản tin Dầu khí 23/9: Giá khí đốt tại châu Âu cao kỷ lục Bản tin Dầu khí 23/9: Giá khí đốt tại châu Âu cao kỷ lục
Bản tin Dầu khí 22/9: Nhập khẩu dầu của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 8 Bản tin Dầu khí 22/9: Nhập khẩu dầu của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 8

Bình An