Bản tin Dầu khí 29/9: Quân đội Anh sẵn sàng tiếp tế cho các trạm xăng

09:44 | 29/09/2021

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/9: Quân đội Anh sẵn sàng tiếp tế cho các trạm xăng

1. Sau gần một năm đàm phán căng thẳng, Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ cuối cùng đã đạt được một thỏa thuận mua bán khí đốt mới, thay thế cho hợp đồng đã tồn tại 20 năm vừa hết hạn hết hạn vào tháng 4.

Thay vì một lễ ký kết chung, các quan chức Azerbaijan chỉ xác nhận sự tồn tại của một "thỏa thuận tạm thời" qua email. Trong khi đó, Thứ trưởng năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ, Alpaslan Bayraktar, cũng xác nhận rằng một thỏa thuận mới đã đạt được.

2. PennEast Pipeline Co. cho biết họ sẽ hủy bỏ một dự án đường ống dẫn khí có thể vận chuyển hàng hóa từ Pennsylvania đến New Jersey sau khi không đảm bảo được giấy phép chứng nhận chất lượng từ chính quyền New Jersey.

Tập đoàn đứng sau dự án và New Jersey đã xung đột về việc sử dụng khu đất nổi tiếng để đảm bảo đất đai cần thiết để xây dựng đường ống, và Tòa án tối cao đã ra phán quyết có lợi cho tập đoàn.

3. Bảy công nhân PDVSA đã bị chính quyền Venezuela bắt giữ sau khi nhà máy lọc dầu Cardon ngừng hoạt động.

Theo một luật sư và nhà hoạt động nhân quyền địa phương, hiện các công nhân sẽ phải đối mặt với cáo buộc khủng bố.

Báo cáo cho biết, các công nhân đã cố gắng khởi động lại thiết bị nhưng không thành công và sự cố này đã dẫn đến hư hỏng ở một trong các máy nén của nhà máy lọc dầu.

4. Bộ trưởng Kinh doanh Anh Kwasi Kwarteng đã gọi cho quân đội và yêu cầu sự sẵn sàng hỗ trợ cho các trạm xăng.

Điều này xảy ra khi Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu Anh (PRA), đại diện cho các nhà bán lẻ nhiên liệu độc lập ở Vương quốc Anh, cho biết các thành viên đã báo cáo rằng 50% đến 90% máy bơm đã cạn kiệt nhiên liệu vào đầu tuần.

Bản tin Dầu khí 28/9: Iran và Venezuela đạt thỏa thuận hoán đổi dầu khíBản tin Dầu khí 28/9: Iran và Venezuela đạt thỏa thuận hoán đổi dầu khí
Bản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượngBản tin Dầu khí 27/9: Châu Âu cần hành động để ngăn chặn khủng hoảng năng lượng

Bình An