Bản tin Dầu khí 28/10: OPEC+ chấp nhận rủi ro giá dầu tăng cao

10:19 | 28/10/2021

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/10: OPEC+ chấp nhận rủi ro giá dầu tăng cao

1. Các trạm xăng của Trung Quốc đã bắt đầu hạn chế bán dầu diesel do nguồn cung bị thắt chặt.

Dầu diesel có thể được sử dụng để phát điện khi Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện nghiêm trọng.

2. OPEC+ sẵn sàng chấp nhận rủi ro giá dầu tăng cao hơn và ảnh hưởng đến nhu cầu thay vì bổ sung thêm nguồn cung để hạn chế đà đi lên của các chuẩn dầu, nhà phân tích John Kemp của Reuters cho biết.

Theo Kemp, OPEC+ cũng giống như các công ty khai thác dầu đá phiến của Mỹ, có xu hướng đặt nặng rủi ro giảm giá hơn là rủi ro tăng giá.

3. Đường ống Es Sider của Libya bị rò rỉ nghiêm trọng, sẽ buộc phải ngừng hoạt động từ 7 đến 10 ngày để bảo trì, Công ty Dầu mỏ Quốc gia NOC đưa tin hôm 27/10.

Tin tức được đưa ra sau báo cáo về các cuộc giao tranh của các nhóm vũ trang đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho Tổ hợp dầu Zawiya của Libya.

4. Các quỹ đầu cơ đã mua hợp đồng dầu và sản phẩm dầu nhiều hơn họ đã bán vào 7 trên 8 tuần qua, nhà báo John Kemp của Reuters cho biết.

Dữ liệu mà Kemp trích dẫn cho thấy các quỹ đầu cơ, vốn là những người mua nhiều hợp đồng dầu tương lai, đóng vai trò như một chỉ báo cho tâm lý thị trường tại bất kỳ thời điểm nào, đã mua tương đương 188 triệu thùng trong thời gian này.

Bản tin Dầu khí 27/10: Aramco nhấn mạnh sự cần thiết của những khoản đầu tư mới Bản tin Dầu khí 27/10: Aramco nhấn mạnh sự cần thiết của những khoản đầu tư mới
Bản tin Dầu khí 26/10:  Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu Bản tin Dầu khí 26/10: Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu
Bản tin Dầu khí 25/10: Ba Lan không muốn phụ thuộc vào khí đốt Nga Bản tin Dầu khí 25/10: Ba Lan không muốn phụ thuộc vào khí đốt Nga

Bình An