Bản tin Dầu khí 27/10: Aramco nhấn mạnh sự cần thiết của những khoản đầu tư mới

09:18 | 27/10/2021

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/10: Aramco nhấn mạnh sự cần thiết của những khoản đầu tư mới

1. Có vẻ như ngay cả siêu tập đoàn dầu khí Exxon cũng không tránh khỏi tình trạng thiếu lao động.

Exxon đang cân nhắc việc tăng lương cho người lao động như một biện pháp để chống lại sự thiếu hụt trong các bộ phận kinh doanh của mình, một báo cáo mới của Bloomberg tiết lộ.

2. Tập đoàn dầu khí Eni của Ý có kế hoạch tìm kiếm mức định giá lên tới 17,4 tỷ USD cho mảng năng lượng tái tạo và hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm tới.

Đầu tháng này, Eni nói rằng họ đã quyết định IPO vào năm 2022 là kế hoạch tốt nhất trong tương lai để tối đa hóa giá trị của mảng kinh doanh bán lẻ Gas & Power mới được sáp nhập và khởi động quy trình niêm yết.

3. Nhà sản xuất dầu và khí đốt hàng đầu Tây Âu, Na Uy, đã ghi nhận lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên cao nhất từ ​​trước đến nay trong tháng 9 khi châu Âu đang tranh giành để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho mùa đông.

Tổng xuất khẩu của Na Uy đạt mức cao kỷ lục 15,5 tỷ USD vào tháng trước, khi giá trị xuất khẩu khí đốt tự nhiên tăng gấp bảy lần so với tháng 9 năm 2020, các số liệu thống kê của Na Uy cho thấy.

4. Bloomberg dẫn lời Giám đốc điều hành của Aramco cho biết, sự suy giảm năng lực khai thác dầu thô đang diễn ra trên toàn cầu, và cần thiết phải có những khoản đầu tư mới trong lĩnh vực khai thác.

Aramco được cho là đang nỗ lực nâng công suất dự phòng lên 13 triệu thùng/ngày trong vòng 5 năm tới.

Bản tin Dầu khí 26/10:  Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu Bản tin Dầu khí 26/10: Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu
Bản tin Dầu khí 25/10: Ba Lan không muốn phụ thuộc vào khí đốt Nga Bản tin Dầu khí 25/10: Ba Lan không muốn phụ thuộc vào khí đốt Nga

Bình An