Bản tin Dầu khí 25/10: Ba Lan không muốn phụ thuộc vào khí đốt Nga

09:25 | 25/10/2021

162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/10: Ba Lan không muốn phụ thuộc vào khí đốt Nga

1. Trong nhiều năm, Ba Lan đã cố gắng loại bỏ sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga vì họ coi chính sách năng lượng của nước này là mối đe dọa đối với an ninh năng lượng.

Với mục tiêu cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga, Công ty dầu khí quốc gia Ba Lan (PGNiG) trong những năm gần đây đã ký một số hợp đồng dài hạn về cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng với các nhà xuất khẩu LNG lớn như Qatar và Mỹ.

2. Ở châu Âu, cuộc khủng hoảng năng lượng đang ảnh hưởng đến nền kinh tế và an ninh năng lượng của Liên minh Châu Âu (EU) cũng như khả năng của lục địa trong việc đáp ứng các mục tiêu phát thải của chính mình.

Cuộc khủng hoảng này sẽ gia tăng khi nhiệt độ giảm mạnh trong những tháng mùa đông. Trong khi đó, đại diện từ khắp nơi trên thế giới đổ về Glasgow (Vương quốc Anh) để tham dự Hội nghị về Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) sẽ diễn ra từ 31/10 đến 12/11 tới đây.

3. Chiến lược IPO của công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) dường như đã diễn ra đúng thời điểm. Sau đợt IPO trị giá hàng tỷ USD của đơn vị khoan ADNOC Drilling, công ty hiện đang đặt mục tiêu lặp lại thành công này với công ty liên doanh phân bón Fertiglobe.

Fertiglobe đã huy động được 795 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), trở thành đợt chào bán lớn thứ ba trên Sàn giao dịch chứng khoán Abu Dhabi.

4. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), dầu của Canada dự kiến sẽ giảm trong vòng một thập kỷ tới. Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn được việc đầu tư vào các dự án mới khi các nhà công ty nhắm đến việc khai thác nguồn dự trữ dầu của nước này.

IEA dự đoán rằng Canada có thể khai thác thêm 700.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2030, trước khi nhu cầu và sản lượng suy giảm.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 18/10 - 23/10 Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 18/10 - 23/10

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps