Bản tin Dầu khí 26/10: Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu

10:02 | 26/10/2021

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/10:  Iran cần 11 tỷ USD để phát triển các mỏ dầu

1. Theo Bloomberg, Iran cần khoảng 11 tỷ USD đầu tư để phát triển các mỏ dầu dọc theo biên giới với Iraq.

Tiền sẽ vào đâu vẫn chưa rõ ràng sau khi các lệnh trừng phạt của chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đẩy các công ty nước ngoài rời khỏi Iran. Các lệnh trừng phạt vẫn được áp dụng dưới thời Tổng thống Biden bất chấp nỗ lực đạt được thỏa thuận hạt nhân mới.

2. Thái tử Ả Rập Xê-út mới đây cho biết, vương quốc này có kế hoạch trở thành một nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2060, nói thêm rằng họ cũng đã sửa đổi mục tiêu cắt giảm khí thải cho năm 2030.

Phát biểu tại Diễn đàn Sáng kiến ​​Xanh của Ả Rập Xê-út trước thềm COP26, ông Mohammed bin Salman chỉ ra rằng, hydrocacbon sẽ vẫn quan trọng ngay cả trong quá trình chuyển đổi năng lượng để đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu mỏ.

3. Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, nước này sẽ giảm dần tỷ trọng nhiên liệu hóa thạch trong hỗn hợp năng lượng của mình cho đến khi họ đạt mức sử dụng nhiên liệu hóa thạch 20% hoặc thấp hơn vào năm 2060.

Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của nước này sẽ đạt đỉnh vào năm 2030.

4. Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út Abdulaziz bin Salman nói rằng OPEC + cần phải thận trọng với cách tiếp cận điều chỉnh sản lượng dầu bất chấp giá tăng.

Quan chức Ả Rập Xê-út cũng cho biết ông dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể nguồn cung dầu hợp nhất với OPEC+ vào cuối năm tới, ngay cả khi không có sự trở lại giả định của Venezuela hoặc Iran đối với thị trường quốc tế.

Bình An