Bắc Ninh và Bắc Giang triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân

15:12 | 27/05/2021

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều nay 27/5, Bắc Ninh và Bắc Giang triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân. Theo đó, có khoảng 90.000 công nhân ở Bắc Ninh và 150.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được tiêm vaccine trong những ngày tới.
Bắc Ninh và Bắc Giang triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân
Ước tính khoảng 90.000 công nhân ở Bắc Ninh và 150.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được tiêm vaccine (ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để phòng chống dịch bệnh, chiều nay (27/5) Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Lễ phát động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại Công ty TNHH Funing Precision Component - Tập đoàn KHKT Hồng Hải của tỉnh Bắc Ninh.

Sau lễ phát động, 100 công nhân của công ty sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19. Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 90.000 công nhân sẽ được tiêm vaccine trong những ngày tới.

Cũng trong chiều nay, tỉnh Bắc Giang sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 300 công nhân của Công ty Phú Hồng. Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 150.000 công nhân sẽ được tiêm vaccine trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 26/5, chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định dịch bệnh tại Bắc Ninh, Bắc Giang vẫn diễn biến phức tạp, các ca nhiễm có thể còn tăng lên trong các khu vực đang được kiểm soát; nguy cơ lây nhiễm từ các khu vực đang được khoanh vùng ra ngoài cũng rất cao. Trong khi đó khả năng chữa bệnh tại các địa phương còn hạn chế. Mục tiêu lớn nhất tại hai tỉnh lúc này là ngăn chặn, đẩy lùi được dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân, đồng thời bảo đảm sản xuất, kinh doanh không bị đứt gãy.

Về các giải pháp cụ thể, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các ngành, phối hợp với địa phương tăng cường khả năng xét nghiệm, huy động tối đa nguồn lực để xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người dân, nhất là tại các khu đã khoanh vùng; sử dụng công nghệ bắt buộc do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì để phòng, chống dịch; thực hiện quyết liệt 5K và vaccine, kiểm soát chặt xuất, nhập cảnh, quản lý cư trú.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh ngoài ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch trong cả nước thì ưu tiên vaccine cho hai tỉnh này để tiêm cho công nhân tại các khu công nghiệp; đồng thời huy động các nguồn lực, kể cả của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tham gia đóng góp tài chính để mua vaccine ngừa Covid-19.

T.H