Bắc Ninh khẩn cấp giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5

15:51 | 15/05/2021

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi ghi nhận thêm 11 ca Covid-19 liên quan ổ dịch ở khu công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội với toàn huyện Yên Phong từ 14h hôm nay (15/5).
Bắc Ninh khẩn cấp giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5
Xét nghiệm diện rộng người lao động làm việc tại các khu công nghiệp nhằm chủ động phát hiện các trường hợp mắc Covid-19.

Để ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi các Sở, ban, ngành và UBND các huyện thị xã, thành phố chỉ đạo từ 14h ngày 15/5 áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng đối với huyện Yên Phong.

Theo đó, hơn 171.000 người dân ở huyện Yên Phong sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Cụ thể, không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m ở nơi công cộng. Việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác cũng bị hạn chế.

Huyện Yên Phong sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện, nghi lễ tôn giáo tập trung hơn 20 người trong một phòng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phải tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 192 ca nhiễm Covid-19, trong đó 161 ca bệnh ở huyện Thuận Thành và 16 trường hợp ở huyện Yên Phong. Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định hơn 2.876 trường hợp F1 và 22.615 F2 liên quan đến các bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cũng có công văn chỉ đạo về việc xét nghiệm diện rộng tại cho các đối tượng lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp tạm trú tại khu nhà trọ, ký túc xá trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn, các thôn, khu phố và Tổ Covid cộng đồng tổ chức rà soát, lập danh sách người lao động làm việc tại các khu công nghiệp tạm trú tại các khu nhà trọ, khu ký túc xá, người kinh doanh tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các địa phương phối hợp ngành y tế triển khai xét nghiệm diện rộng cho những đối tượng này nhằm chủ động phát hiện các trường hợp mắc Covid-19.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho người lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh; phối hợp ngành y tế triển khai xét nghiệm diện rộng cho những đối tượng này.

Trước đó, từ 0h ngày 7/5, tỉnh Bắc Ninh cũng đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội tại các huyện: Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và TP Bắc Ninh.

P.V