Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng giảm trước khi gia tăng trở lại

06:30 | 23/06/2022

79 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (23/6), Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng có xu hướng giảm; Bắc Bộ chỉ còn nắng nóng cục bộ, mưa dông vào chiều tối và đêm, tập trung vùng núi và trung du; Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Khoảng ngày 25-26/6, nắng nóng có khả năng gia tăng ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ.
Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng giảm trước khi gia tăng trở lại
Hà Nội hôm nay (23/6) ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ hôm nay đến ngày 24/6, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ.

Cũng theo cơ quan khí tượng thủy văn, chiều tối và đêm nay (23/6), ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm; riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên có nơi trên 90mm, tập trung vào chiều tối và đêm.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay, có khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cụ thể, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh miền núi như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Phú Thọ; nguy cơ xảy ra ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Thái Nguyên, Phú Thọ và Tuyên Quang.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên hôm nay tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Ngày 24/6, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Từ khoảng ngày 25-26/6, nắng nóng có khả năng gia tăng ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ.

Thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước ngày 23/6/2022:

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, tập trung vào chiều tối và đêm; riêng khu vực Hòa Bình có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nới dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; Riêng Hòa Bình 34-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Khu vực vùng núi và trung du nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); khu vực đồng bằng có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất khu vực vùng núi và trung du: 23-25 độ; đồng bằng 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất khu vực vùng núi và trung du 30-33 độ; đồng bằng 34-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 38-38 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

H.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan