Bắc Bộ có mưa nhỏ, rét buốt

08:46 | 28/01/2024

201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không khí lạnh tăng cường tiếp tục kéo nền nhiệt tại Bắc Bộ xuống thấp. Bên cạnh đó, mưa nhỏ kèm theo khiến cảm giác rét buốt gia tăng.

Ngày 28/1, Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến mưa nhỏ duy trì lúc sáng sớm. Nhiệt độ thấp hơn 1 độ C so với một ngày trước, xuống dưới 10 độ C ở đồng bằng.

Bắc Bộ có mưa nhỏ, rét buốt
Bắc Bộ có mưa nhỏ, rét buốt (ảnh minh họa).

Tại Hà Nội, cảm giác rét buốt tiếp tục gia tăng khi nền nhiệt có thể chạm mức 9 độ C, rét hại sâu, độ ẩm tăng cao. Tình trạng này cũng duy trì ở các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nhiệt độ thấp nhất 4-7 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 3 độ C, nguy cơ xuất hiện băng giá và mưa tuyết.

Trạng thái trên có thể kéo dài đến khoảng ngày 29/1. Đây được đánh giá là đợt rét ghi nhận mức nhiệt thấp nhất trong vòng 8 năm trở lại đây, kể từ năm 2016.

Rét hại diện rộng kéo dài nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe con người, cũng như tác động đến việc chăm sóc gia súc, gia cầm, cây trồng của người dân.

Ngày 30/1, nền nhiệt tăng rõ rệt khiến thời tiết ấm lên. Từ ngày 1 đến 7/2 (tức 22 đến 28 tháng Chạp), Bắc Bộ duy trì trạng thái khô ráo, không quá rét, thuận lợi cho người dân sắm Tết, dọn dẹp nhà cửa.

Tại Nam Bộ, cơ quan khí tượng cảnh báo trong sáng sớm và chiều nay, ảnh hưởng của triều cường khiến các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao khu vực ven biển phía Đông Nam Bộ khả năng ngập úng.

G.M

[Chùm ảnh] Cận cảnh băng giá trong đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của năm 2024[Chùm ảnh] Cận cảnh băng giá trong đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của năm 2024
Bắc Bộ tiếp tục mưa rét do không khí lạnh tăng cườngBắc Bộ tiếp tục mưa rét do không khí lạnh tăng cường

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan