Bắc Bộ tiếp tục mưa rét do không khí lạnh tăng cường

08:37 | 27/01/2024

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắc Bộ xuất hiện mưa nhỏ, đồng thời giá rét duy trì trong ngày 27/1. Không khí lạnh liên tục tăng cường khiến rét đậm, rét hại kéo dài đến đầu tuần tới.
Miền Bắc rét đậm đến khi nào?Miền Bắc rét đậm đến khi nào?
[Chùm ảnh] Cận cảnh băng giá trong đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của năm 2024[Chùm ảnh] Cận cảnh băng giá trong đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của năm 2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường xuống nước ta. Chiều tối và đêm nay, hình thái này ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Bắc Bộ tiếp tục mưa rét do không khí lạnh tăng cường
Bắc Bộ tiếp tục mưa rét do không khí lạnh tăng cường (ảnh minh họa).

Ngày 27/1, Bắc Bộ xuất hiện mưa nhỏ, nền nhiệt vẫn ở ngưỡng rất thấp khiến rét buốt duy trì.

Ngày 27-28/1, Bắc Bộ và Thanh Hóa duy trì rét hại với nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Tại Nghệ An và Hà Tĩnh trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng kéo dài đến khoảng ngày 29/1. Trong khi đó, rét đậm ở Nghệ An và Hà Tĩnh chấm dứt sau ngày 28/1.

Những ngày tới, vùng núi cao phía bắc tiếp tục đề phòng nguy cơ mưa tuyết và băng giá. Các hiện tượng này ảnh hưởng đến gia súc, gia cầm, cũng như quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Đồng thời, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan