Ba tàu ngầm hạt nhân Nga tập trận ở Bắc Cực

17:00 | 04/06/2019

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng báo chí của Hạm đội Phương Bắc thuộc Hải quân Nga mới đây cho biết, nhóm tàu ngầm hạt nhân của nước này đã thực hành nhiều nội dung trong cuộc tập trận hồi tháng 5, bao gồm nổi lên từ dưới lớp băng Bắc Cực.
ba tau ngam hat nhan nga tap tran o bac cuc
Tàu ngầm Severodvinsk của Hải quân Nga

Hạm đội Phương Bắc thuộc Hải quân Nga ngày 3/6 cho biết: "Các tàu ngầm hạt nhân Tula, Novomoskovsk và Severodvinsk đã thực hiện nhiều nhiệm vụ dưới lớp băng ở Bắc Băng Dương trong một chương trình diễn tập hồi tháng 5, trong đó có nội dung di chuyển dưới băng, tìm kiếm vị trí trống trải trên biển và nổi lên qua lớp băng dày". Ngoài ra, thủy thủ đoàn của các tàu ngầm cũng thực hành nội dung khai hỏa vũ khí dưới băng.

Cuộc tập trận diễn ra trong tháng 5 được biết đến là một phần trong kế hoạch huấn luyện tác chiến mùa đông của Hải quân Nga.

Tàu ngầm hạt nhân tấn công Severodvinsk thuộc Đề án 855. Tàu có chiều dài 119 m, lượng giãn nước 13.800 tấn, tốc độ tối đa 57 km/h và lặn sâu tới 600 m. Severodvinsk được trang bị nhiều vũ khí hiện đại như thủy lôi, tên lửa chống hạm siêu thanh P-800 Oniks hoặc 40 tên lửa hành trình đa năng Kalibr...

Trong khi đó, Tula và Novomoskovsk là các tàu ngầm hạt nhân thuộc Đề án 667BDRM Delfin. Mỗi chiếc mang được 16 tên lửa đạn đạo tầm xa R-29RMU Sineva với tầm bắn 8.300 km và đầu đạn mạnh tương đương 2 triệu tấn thuốc nổ TNT.