Bá Cường: Từ diễn viên ‘gai góc’ đến nhà sản xuất kinh dị

07:54 | 16/03/2017

4,108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng là một diễn viên để lại nhiều ấn tượng trên màn ảnh với nét diễn cá tính, bặm trợn… Mới đây, Bá Cường tiếp tục thể hiện mình ở vai trò mới là nhà sản xuất phim kinh dị và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả.

Yêu nghề diễn

Nhắc đến cái tên diễn viên Bá Cường, khán giả không thế nào quên được hình ảnh anh chàng cảnh sát Đắc Di đầy máu lửa trong “Những đứa con biệt động Sài Gòn” phần 1 và 2, Đảnh trong “Lênh đênh phận bạc”, Tày trong “Miền đất phúc” hay Vương Thiên trong “Thiên mệnh anh hùng”…

ba cuong tu dien vien gai goc den nha san xuat kinh di
Diễn viên Bá Cường

Tham gia đóng phim khá sớm và để lại nhiều ấn tượng trong các bộ phim nhưng diễn viên Bá Cường tự nhận mình dường như không có duyên với nghệ thuật nên dù cố gắng vẫn không thể theo đuổi nghiệp diễn xuất đến cùng. Anh kể, khi đang quay “Những đứa con biệt động Sài Gòn”, anh bị chấn thương cột sống do vai diễn có nhiều phân cảnh hành động nguy hiểm, phải vào viện điều trị một thời gian. Chấn thương hết lần này đến lần khác đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của anh về sau. Ở thời điểm hiện tại, Bá Cường cho biết, sức khỏe vẫn chưa hoàn toàn ổn định, anh không thể ngồi lâu một chỗ hoặc đi nhanh hay chạy được…

Anh tự nhận mình là người yêu nghề diễn đến nổi không thể diễn một cách hời hợt và cũng không thể nhận bừa một vai diễn nào đó mà bản thân cảm thấy không hài lòng hay ấn tượng… Nam diễn viên người Quảng Ngãi chia sẻ: “Cũng có vài lần Cường nhận vai diễn mới nhưng đến khi lên phim trường quay thì bị “đuối”, thấy ảnh hưởng đến mọi người trong đoàn quá nên thôi. Điều kiện sức khỏe không cho phép mình đảm bảo tiến độ và chất lượng với đoàn phim nên Cường không dám nhận nữa…".

Cũng vì lẽ đó mà những năm qua, cái tên Bá Cường gần như mất hút trên màn ảnh nhỏ ngoại trừ những bộ phim anh tham gia trước đây được phát lại. Anh chia sẻ, có lúc cũng chạnh lòng vì bản thân không thể bước tiếp trên con đường này, và lắm khi nhớ nghề đến điên đảo. Tuy nhiên, xác định được việc mình không có duyên với nghiệp diễn xuất nên thay vì buồn hay tiếc nuối thì anh lại tìm một việc khác để thay thế. Và bằng cách này hay cách khác miễn sao mỗi ngày anh được tiếp xúc với niềm đam mê nghệ thuật của mình là được. Thế mới có thêm một tên gọi mới trong đoàn phim là “phó đạo diễn Bá Cường” hay “nhà sản xuất Bá Cường”…

ba cuong tu dien vien gai goc den nha san xuat kinh di
Bá Cường vào vai chiến sĩ Công an nhân dân

Sau mấy năm lăn lộn ở phim trường với nhiều vai trò khác nhau như phó đạo diễn, trợ lý sản xuất, làm kế hoạch lên lịch quay phim… cuối cùng anh quyết định thử sức ở vai trò mới – Nhà sản xuất phim điện ảnh. Lý do một phần vì muốn thử sức, nhưng quan trọng nhất là để chủ động hơn trong tác phẩm của mình. Và “Linh duyên” là bộ phim đầu tay của anh với vai trò mới này. Anh bảo, trong 7-8 năm qua đi làm ở đoàn phim với vai trò phó đạo diễn, kế hoạch sản xuất… anh cũng đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho mình để giờ đây có thể tự tin “làm thuê cho bản thân”.

Thích sản xuất phim

Vốn là người thích sự mạo hiểm từ trong diễn xuất đến những dự án ở vai trò nhà sản xuất, anh cho ra đời bộ phim “Linh Duyên” với nội dung kinh dị rùng rợn. Nhiều người cho rằng, anh thật sự khá mạo hiểm khi bộ phim đầu tay ở vai trò nhà sản xuất lại là một bộ phim có yếu tố kinh dị như vậy. Đây là bộ phim rất kén người làm ở Việt Nam. Tuy nhiên, nam diễn viên sinh năm 1983 lại chia sẻ, anh cảm thấy rất thích thú với những kiều phim như vậy; phần là vì anh kết hợp với đạo diễn Võ Ngọc – một người giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện các bộ phim có yếu tố rùng rợn, ma quái…

“Cường thích làm cái gì đó mạo hiểm, chứ còn cứ bình bình thì Cường cảm thấy không có “phiêu” được. Với lại làm cùng anh Võ Ngọc là một đạo diễn giỏi và có cùng sở thích với nhau nên dễ hiểu nhau hơn. Mình biết những điểm hạn chế của dòng phim này nhưng mà hai anh em xác định rồi, mình chơi cái đầu tiên phải làm theo sở thích của mình. Đồng ý có mạo hiểm nhưng mình kiểm soát được sự mạo hiểm đó chứ không theo kiểu làm liều. Cũng hồi hộp lắm nhưng đã quyết rồi thì cứ làm tới thôi…” - Bá Cường chia sẻ.

ba cuong tu dien vien gai goc den nha san xuat kinh di

Nói về những khó khăn khi làm nhà sản xuất, anh bảo, khó nhất là khâu kinh phí, phải tìm nguồn đầu tư mà thực tế không phải ai cũng muốn hùn vốn để đầu tư phim. Thế nên mình bị hạn chế ở mặc này. Đa số những người đầu tư làm phim là người làm trong nghề, bởi họ hiểu, họ sẽ tiếp cận nhanh hơn, còn những người ngoài thì trừ khi là anh em thân với nhau thì họ tin mình, họ mới chịu đầu tư thôi.

Khi làm nhà sản xuất, anh được gia đình ủng hộ một số tiền để làm bước đệm, bên cạnh đó còn có một số sự đầu tư của những người tin tưởng anh. Nam diễn viên chia sẻ, cảm thấy vui vì hiện tại có nhiều người tin tưởng vào khả năng của mình nên rất sẳn sàng góp một phần nào đó kinh phí để anh thực hiện các dự án điện ảnh tiếp theo. Dù vậy, với anh những sự đầu tư nào cũng có những cái áp lực riêng, anh bảo, “Thà tiền mình bỏ ra thì mình đỡ áp lực hơn, còn cầm tiền người ta thì sợ lắm… không khéo có nhiều sự hiểu lầm đáng tiếc xảy ra…”.

Nói về phim “Linh Duyên”, anh cho hay: “Đáng ra bộ phim này sẽ ra mắt vào cuối năm ngoái, nhưng vì gặp một số trục trặc nên bị gián đoạn đến nay mới công chiếu. Việc trì hoãn này cũng đã khiến kinh phí hao tốn một khoản lớn – cái khoản mà nghĩ sẽ sinh lời từ đó nhưng giờ sự việc diễn ra như vậy thì chỉ mong huề vốn là mừng rồi” (cười).

ba cuong tu dien vien gai goc den nha san xuat kinh di
Bá Cường là nhà sản xuất phim "Linh Duyên"

“Thật ra bản thân cảm thấy chưa “đã” lắm, ở đoạn gần cuối bộ phim, nếu xem kỹ sẽ thấy cảm xúc bị gãy một chút ở đoạn này. Thật sự, có những đoạn mạnh hơn, kinh dị, rùng rợn hơn nhưng không được duyệt, quay rồi buộc phải cắt bỏ, thật sự rất tiếc nhưng mình phải chịu thôi… Chỉ có điều, những người làm phim như Cường không chấp nhận được việc “gãy cảm xúc” như vậy” - anh chia sẻ thêm.

Tuy nhiên nhìn chung thì anh cũng đã có được một sản phẩm ra mắt khán giả mà bản thân anh cảm thấy hài lòng, từ khâu kỹ thuật, nội dung đến ekip, đặc biệt là dàn diễn viên. Đó cũng là động lực để anh tiếp tục với dự án điện ảnh mới của mình trong thời gian tới. Anh cho biết, mình sẽ tiếp tục theo đuổi mảng phim kinh dị để thỏa đam mê và mang đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ cũng như cái nhìn đầy nhân văn về cuộc sống… Để biết đâu một ngày gần nhất, khán giả sẽ nhớ đến anh với cái tên mới: Nhà sản xuất phim kinh dị Bá Cường.

Oanh Thủy

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.