Apple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chế

11:02 | 22/06/2021

500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại hội nghị thượng đỉnh VivaTech 2021, CEO Tim Cook của Apple đã xác nhận rằng công ty đặt mục tiêu sản xuất iPhone trong tương lai hoàn toàn bằng vật liệu tái chế.

Apple luôn hướng tới việc sản xuất các sản phẩm của mình bằng vật liệu có thể tái chế. Gã khổng lồ công nghệ trước đây đã tuyên bố bỏ hoàn toàn việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên để sản xuất các sản phẩm của mình vào năm 2030.

Apple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chế
Apple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chế

Tim Cook cũng khẳng định hiện Apple là công ty trung tính carbon và đang sử dụng năng lượng tái tạo cho hầu hết các hoạt động nội bộ của mình. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch làm cho toàn bộ hệ sinh thái của mình, từ chuỗi cung ứng đến người dùng cuối, sẽ không phát thải carbon vào năm 2030.

Giám đốc điều hành nói rằng sau khi Apple bắt đầu sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình và đã tác động đến các nhà cung cấp của mình để làm điều tương tự. Theo Cook, hơn một trăm nhà cung cấp đã đăng ký để hoàn toàn trung tính với carbon trong những năm tới.

Hơn nữa, Apple đã đặt ra mục tiêu không sử dụng tài nguyên thiên nhiên để sản xuất iPhone mới mỗi năm. Mặc dù công ty chưa đạt được mục tiêu nhưng Cook nói rằng các sản phẩm mới nhất của Apple phản ánh mục tiêu của họ.

Ông đã đưa ra các ví dụ về máy Mac mới nhất chứa 40% nhôm tái chế và dòng iPhone 12 mới, có hơn 98% khoáng chất đất hiếm được tái chế. Hơn nữa, Cook đã đề cập đến việc sử dụng các thiết bị robot như Daisy có thể tháo rời iPhone để đóng góp các thành phần tái chế cho các mẫu mới hơn.

Trước đó, Apple đã ngừng đưa bộ sạc vào bên trong hộp các thiết bị của mình như iPhone và Apple Watch. Động thái này, khởi đầu cho một xu hướng của ngành, nhằm giúp công ty đạt được mục tiêu bền vững về môi trường vào năm 2030.

iPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TBiPhone 13 series sẽ có dung lượng lên đến 1TB
Apple kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại văn phòngApple kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng
Apple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậuApple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu

H.A