Apple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu

18:47 | 24/04/2021

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, hãng công nghệ Apple đã ra mắt Quỹ phục hồi (Restore Fund) trị giá 200 triệu USD với mục tiêu loại bỏ khí thải carbon khỏi bầu khí quyển và hỗ trợ các dự án trồng rừng.

Quỹ do Apple phối hợp triển khai cùng Cơ quan Bảo tồn quốc tế và Tập đoàn tài chính Goldman Sachs. Việc ra đời Quỹ phục hồi nhằm mục đích loại bỏ một triệu tấn carbon dioxide mỗi năm, tương đương với lượng khí thải do khoảng hơn 200.000 xe du lịch thải ra hàng năm. Dự án đã chứng minh về khả năng thu lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào môi trường.

Apple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu
Apple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu

Chia sẻ thông tin, bà Lisa Jackson, Phó Chủ tịch phụ trách các sáng kiến ​​về môi trường, chính sách và xã hội của Apple cho biết, đầu tư vào thiên nhiên là khoản đầu tư có lợi và chính thiên nhiên đã có đầy đủ các công cụ cần thiết để giảm thiểu lượng carbon trong khí quyển.

Quỹ phục hồi sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận bằng cách đầu tư vào phát triển và bảo tồn các “khu rừng làm việc” (những khu rừng được quản lý chặt chẽ để tạo ra doanh thu từ nhiều nguồn, bao gồm sản xuất gỗ bền vững và các dịch vụ hệ sinh thái khác) bền vững, vừa loại bỏ carbon khỏi bầu khí quyển khi chúng phát triển, vừa sản xuất cây làm vật liệu xây dựng, giấy và các mục đích sử dụng khác.

Tập đoàn tài chính Goldman Sachs sẽ giữ vai trò quản lý quỹ và tổ chức phi lợi nhuận Conservation International, sẽ đảm bảo các dự án được quỹ tài trợ phải tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường và xã hội. Quỹ phục hồi được xây dựng dựa trên các cam kết trước đây của Apple nhằm chống lại biến đổi khí hậu.

Bắt đầu từ năm 2018, các cửa hàng bán lẻ, trung tâm dữ liệu và văn phòng của Apple đều chạy bằng 100% năng lượng sạch. Apple đã tuyên bố trung hoà 100% carbon cho tất cả các sản phẩm cũng như chuỗi cung ứng của Apple đến năm 2030. Để đạt được mục tiêu đó, Apple sẽ nỗ lực cắt giảm 75% lượng khí thải nhà kính và 25% còn lại đến từ các dự án loại bỏ carbon hoặc bù đắp như trồng cây và phục hồi môi trường sống.

Biến đổi khí hậu đang đe dọa phá hủy các Biến đổi khí hậu đang đe dọa phá hủy các "báu vật" thiên nhiên
Biến đổi khí hậu có thể gây thiệt hại 30.000 tỷ USDBiến đổi khí hậu có thể gây thiệt hại 30.000 tỷ USD
Apple trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2020Apple trở thành công ty đạt lợi nhuận cao nhất thế giới trong năm 2020
Apple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại ĐứcApple đầu tư phát triển trung tâm sản xuất chip tại Đức
Apple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLEDApple và TSMC đang hợp tác phát triển màn hình micro OLED

H.A