Apple kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng

11:12 | 03/06/2021

1,156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, CEO Tim Cook đã gửi email thông báo yêu cầu các nhân viên của Apple trở lại văn phòng làm việc 3 ngày/tuần bắt đầu từ tháng 9/2021. Theo đó, mỗi nhân viên có thể làm việc từ xa tối đa 2 tuần trong một năm.

Trong email thông báo, Tim Cook nhấn mạnh hầu hết nhân viên sẽ được yêu cầu đến văn phòng vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm, với tùy chọn làm việc từ xa vào thứ Tư và thứ Sáu. Các bộ phận cần làm việc trực tiếp sẽ trở lại từ 4 đến 5 ngày một tuần.

Apple kêu gọi nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng
Trụ sở của Apple

Nhân viên cũng có cơ hội làm việc từ xa tối đa hai tuần một năm để giải quyết các vấn đề riêng hoặc dành thời gian cho người thân và gia đình. Người quản lý cần phê duyệt các yêu cầu làm việc từ xa.

Sự thay đổi không hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của nhân viên Apple. Trong khi nhân viên làm việc từ xa trong đại dịch Covid-19, Apple lại không khuyến khích làm việc tại nhà trước năm 2020. Trước đó vào tháng 12/2020, Tim Cook đã thông báo với nhân viên rằng họ có thể được yêu cầu trở lại văn phòng sớm nhất là vào tháng 6.

Quan điểm của Apple về công việc từ xa, mặc dù đã thoải mái hơn, nhưng vẫn còn thận trọng so với các gã khổng lồ công nghệ khác. Vào tháng 5, Google đã thông báo rằng 20% ​​lực lượng lao động của họ sẽ có thể làm việc tại nhà vĩnh viễn. CEO Facebook Mark Zuckerberg từng chia sẻ làm việc từ xa “là tương lai” và nói với nhân viên Facebook rằng họ có thể làm việc tại nhà mãi mãi, miễn là họ được sự chấp thuận của người quản lý.

Cũng trong email thông báo, CEO của Apple cũng khuyến khích tất cả nhân viên đi tiêm phòng.

Apple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậuApple đầu tư 200 triệu USD để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu
Tim Cook: Facebook không xứng tầm đối thủ của AppleTim Cook: Facebook không xứng tầm đối thủ của Apple
Apple thắt chặt an ninh để tránh rò rỉ thông tin về loạt iPhone mớiApple thắt chặt an ninh để tránh rò rỉ thông tin về loạt iPhone mới
Apple thua kiện trong cuộc chiến vi phạm bằng sáng chế của PMCApple thua kiện trong cuộc chiến vi phạm bằng sáng chế của PMC

H.A

  • el-2024