Apple phải trả 300 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

14:13 | 16/08/2021

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bồi thẩm đoàn bang Texas (Hoa Kỳ) vừa ra phán quyết Apple phải trả 300 triệu USD tiền bản quyền sau khi tái thẩm trong một vụ tranh chấp bằng sáng chế.

Theo phán quyết, Apple phải trả số tiền trên cho công ty bằng sáng chế Optis Wireless Technology và các công ty liên quan của nó vì công nghệ mà Apple sử dụng trong iPhone, iPad và Watches, bao gồm dịch vụ di động LTE, bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Optis.

Apple phải trả 300 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế
Apple phải trả 300 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Năm ngoái, Optis đã được nhận 506 triệu USD trong vụ tranh chấp tương tự. Năm bằng sáng chế liên quan đến vụ việc từng thuộc về LG, Panasonic và Samsung, nhưng đã được Optis mua lại.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty rất thất vọng trước phán quyết và có kế hoạch kháng cáo. Người phát ngôn viết: “Optis không sản xuất sản phẩm nào và hoạt động kinh doanh duy nhất của công ty là kiện các công ty sử dụng bằng sáng chế mà họ tích lũy được. "Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ chống lại những nỗ lực của họ để trích các khoản thanh toán bất hợp lý cho các bằng sáng chế mà họ có được".

Khoản thanh toán 300 triệu USD hầu như không tác động quá nhiều đối với tình hình tài chính của Apple. Tháng trước, Apple đã báo cáo doanh thu quý 3 kỷ lục là 81,4 tỷ USD. Tuy nhiên, với việc Optis thành công trong việc nhận các khoản thanh toán thường xuyên có thể làm tăng chi phí của Apple và đẩy giá phần cứng lên.

Tiếp bước Apple, Google ra mắt bộ vi xử lý riêng cho điện thoại PixelTiếp bước Apple, Google ra mắt bộ vi xử lý riêng cho điện thoại Pixel
Apple lo ngại thiếu chip sản xuất iPhoneApple lo ngại thiếu chip sản xuất iPhone
Foxconn gấp rút thuê nhân công với mức thưởng kỷ lục trong đợt mưa lũFoxconn gấp rút thuê nhân công với mức thưởng kỷ lục trong đợt mưa lũ
iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9
iPhone mới sẽ có tính năng giống Apple WatchiPhone mới sẽ có tính năng giống Apple Watch

H.A