Foxconn gấp rút thuê nhân công với mức thưởng kỷ lục trong đợt mưa lũ

10:57 | 26/07/2021

377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn, nằm ở thành phố Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc, đang nâng mức thưởng tiền mặt cho công nhân mới lên mức cao kỷ lục khi Tập đoàn này tăng cường năng lực sản xuất trong bối cảnh lượng mưa lũ lớn khiến 56 người chết và hơn 7,5 triệu người phải di dời.

Nhóm Kinh doanh Sản phẩm Kỹ thuật số (iDPBG) - một bộ phận của Foxconn chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone - đang đưa ra khoản tiền thưởng lên tới 10.000 nhân dân tệ (1.542 USD) cho những người sẵn sàng làm việc trong dây chuyền sản xuất của nhà máy khi thành phố tiếp tục vật lộn với hậu quả của trận lụt.

Phần thưởng tiền mặt mới nhất, có hiệu lực ngay vào ngày 24/7 vừa qua, đã cao hơn 2.000 nhân dân tệ so với phần thưởng được đưa ra chỉ một tuần trước và là mức cao nhất kể từ khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào năm 2010.

Foxconn gấp rút thuê nhân công với mức thưởng kỷ lục trong đợt mưa lũ
Foxconn gấp rút thuê nhân công với mức thưởng kỷ lục trong đợt mưa lũ

Theo quảng cáo tuyển dụng mới nhất của công ty, các công nhân mới của iDPBG sẽ nhận được khoản tiền thưởng ký hợp đồng từ 8.500 đến 9.500 nhân dân tệ sau khi làm việc trông dây chuyền sản xuất trong 90 ngày. Những người giới thiệu công nhân mới cũng sẽ được thưởng 500 nhân dân tệ, nâng tổng số tiền thưởng lên 10.000 nhân dân tệ.

Sáng kiến ​​tiền thưởng cao kỷ lục tại cơ sở Trịnh Châu được đưa ra trong bối cảnh Foxconn đang chịu áp lực đáp ứng các mục tiêu sản xuất trước khi ra mắt iPhone mới nhất của Apple, dự kiến ​​vào tháng 9.

Theo Dan Ives, giám đốc điều hành của công ty đầu tư Wedbush Securities, Apple đang đặt mục tiêu xuất xưởng từ 130 đến 150 triệu chiếc iPhone mới trong nửa cuối năm 2021. Ives cho biết chuỗi cung ứng của họ ở châu Á sẽ cho phép sản xuất từ ​​90 đến 100 triệu chiếc để đáp ứng các đơn đặt hàng ban đầu cho iPhone 13.

Lũ lụt đã khiến việc này trở nên khó khăn hơn sau khi công ty buộc phải cho công nhân tại cơ sở của mình ở quận Zhongmu, bên ngoài trung tâm thành phố Trịnh Châu, nghỉ phép ít nhất ba ngày.

Foxconn cho biết rằng nhà máy Zhongmu chịu trách nhiệm chính về sản xuất linh kiện PC và các nhà máy chính chịu trách nhiệm sản xuất điện thoại thông minh vẫn hoạt động bình thường. Gã khổng lồ sản xuất có hơn 250.000 công nhân trải khắp ba cơ sở ở Trịnh Châu. Vào mùa cao điểm, con số đó có thể vượt quá 300.000.

Trung Quốc là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng của Apple. Quốc gia này cũng đã có thể phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19.

“Số lượng đơn đặt hàng cho Foxconn trong khu vực sân bay đã tăng gấp bội trong năm nay,” một công ty tuyển dụng cho biết trong một quảng cáo việc làm được đăng hôm 23/7. “Bởi vì các nhà máy ở Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi đại dịch, các đơn đặt hàng của Apple đã đến với Foxconn. Sẽ có rất nhiều việc phải làm thêm giờ ”. Công ty tuyển dụng này cũng cho biết thêm “Foxconn sẽ hoạt động ở mức đỉnh điểm sau trận lụt, và tiền lương cũng sẽ đạt mức cao nhất trong giai đoạn này. Đừng ngần ngại tham gia với chúng tôi”.

iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9
Xiaomi vượt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 thế giớiXiaomi vượt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 thế giới
Foxconn đàm phán với VinFast hợp tác sản xuất ô tô điệnFoxconn đàm phán với VinFast hợp tác sản xuất ô tô điện
Foxconn sẽ Foxconn sẽ "đổ" thêm 700 triệu USD vào Việt Nam, tăng 10.000 việc làm
MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt NamMacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam
Loạt tập đoàn lớn đang rục rịch từ Trung Quốc Loạt tập đoàn lớn đang rục rịch từ Trung Quốc "đổ bộ" tới Việt Nam

H.A

  • el-2024