MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam

18:54 | 19/01/2021

163 lượt xem
|
Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư 270 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất máy tính bảng (iPad) và máy tính xách tay (Macbook) theo yêu cầu của Apple.
MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam - 1

Theo Reuters, ngày 18/1, công ty con của Foxconn là Fukang Technology đã đạt thỏa thuận và giấy phép từ UBND tỉnh Bắc Giang để triển khai dự án nhà máy trị giá 270 triệu USD.

Được biết, nhà máy này sẽ phục vụ cho dây chuyền sản xuất máy tính MacBook và máy tính bảng iPad, với ước tính sản lượng hàng năm lên đến 8 triệu sản phẩm các loại.

Trước đó, vào hôm 14/1, Foxconn cũng đã khảo sát cơ hội đầu tư 1,3 tỷ USD vào tỉnh Thanh Hóa, cũng như chuyển một số dây chuyền sản xuất lắp ráp từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple, hướng đến doanh số xuất khẩu 10 tỷ USD/năm.

Như vậy, Việt Nam sẽ chính thức trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc.

MacBook, iPad được Foxconn gia công tại Việt Nam - 2
Nhân viên Foxconn đang làm việc tại một dây chuyền lắp ráp máy tính MacBook. Ảnh: techinasia

Trước đó vào tháng 5/2020, Apple cũng đã chuyển một số dây chuyền sản xuất tai nghe không dây AirPods Pro do Luxshare phụ trách từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Điều này cho thấy Việt Nam đang hội tụ những tiềm năng và bắt đầu chuyển mình để trở thành công xưởng mới của thế giới, với nhu cầu xuất khẩu các sản phẩm ngày càng tăng.

Tính đến nay, Foxconn đã đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam. Đơn vị nhà xưởng này cũng có kế hoạch tăng thêm 700 triệu USD vốn đầu tư, cũng như tuyển dụng thêm 10.000 lao động địa phương trong năm 2021.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, GDP của Việt Nam đã tăng 2% nhờ sự phục hồi của tiêu dùng. Theo báo cáo của Tổ chức Tiền tệ Thế giới (IMF), quy mô nền kinh tế Việt Nam đã vượt Singapore và Malaysia để vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 ASEAN.

Theo Dân trí

  • el-2024