Hé lộ nỗi lo lắng của Foxconn với iPhone

09:12 | 13/08/2022

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đạt doanh thu vượt kỳ vọng trong quý II, Foxconn vẫn đưa ra dự báo thận trọng cho quý tiếp theo do nhu cầu tiêu thụ điện thoại thông minh chậm lại sau thời kỳ bùng nổ do đại dịch.

Nhà sản xuất iPhone lớn nhất thế giới vừa công bố lợi nhuận ròng quý II (từ tháng 4 đến tháng 6) vừa qua đạt 33,3 tỷ Đài tệ (1,1 tỷ USD), vượt so với mức dự báo 30,8 tỷ Đài tệ. Doanh thu đạt 1.500 tỷ Đài tệ, tăng 12%.

Hé lộ nỗi lo lắng của Foxconn với iPhone - 1
Hãng sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới Foxconn vừa công bố lợi nhuận vượt dự báo (Ảnh: VCG).

Mặc dù có kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng, đối tác lớn nhất của Apple vẫn dự báo tăng trưởng doanh thu sẽ đi ngang trong mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng, bao gồm cả điện thoại thông minh trong quý III tới. Nguyên nhân đến từ việc nhu cầu tiêu thụ một số thiết bị đang có dấu hiệu chậm lại sau khi "tăng đáng kể" và chiếm một nửa tổng doanh thu của công ty trong quý II.

"Nhìn chung, chúng tôi khá thận trọng về quý III, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, chúng tôi vẫn có thể chứng kiến tăng trưởng", Chủ tịch Foxconn Liu Young-way nói và cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến địa chính trị, lạm phát và đại dịch.

Sự thận trọng của nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới lặp lại những cảnh báo của các công ty công nghệ châu Á rằng doanh số bán điện thoại thông minh, tivi và các thiết bị đang sụt giảm do lạm phát gia tăng và mối lo suy thoái kinh tế làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng.

Cho đến nay, Foxconn phần lớn vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm về nhu cầu do sự phổ biến của iPhone giúp duy trì một lượng lớn khách hàng trung thành và tương đối giàu có. Hãng cho biết lạm phát gia tăng chỉ tác động hạn chế đến nhu cầu điện thoại cao cấp và trung cấp trong thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, cũng như nhiều nhà sản xuất khác trên toàn cầu, Foxconn, tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, đã phải đối phó với tình trạng thiếu hụt chip nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sản xuất khi đại dịch và cuộc chiến tại Ukraine làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Song hãng vẫn cho rằng tình hình nửa cuối năm sẽ tốt hơn nếu không có các biến động địa chính trị lớn.

Foxconn cũng dự báo doanh thu đối với các thiết bị mạng và điện toán đám mây sẽ tăng mạnh trong quý III, giúp tổng doanh thu trong năm nay vẫn tăng chứ không đi ngang như dự báo trước đó.

Theo Dân trí

Apple đang thử nghiệm iPhone với cổng USB-CApple đang thử nghiệm iPhone với cổng USB-C
Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này?Vì sao Apple phải mất đến 5 năm mới làm được điều này?
iPhone 14 - chiếc iPhone đầu tiên không có khe SIM?iPhone 14 - chiếc iPhone đầu tiên không có khe SIM?

  • el-2024