Lỗi lạ trên nền tảng iOS khiến iPhone bị biến thành cục gạch

09:58 | 29/11/2023

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một lỗi lạ gặp phải trên nền tảng iOS 17.1.1 khiến nhiều iPhone bị treo hoàn toàn và biến thành cục gạch.

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.1.1 mới nhất vào ngày 7/11 vừa qua. Tuy nhiên, mới đây, giới công nghệ đã phát hiện một lỗi lạ trên phiên bản iOS 17.1.1 này, có thể khiến iPhone bị treo hoàn toàn cảm ứng và biến thành "cục gạch" theo đúng nghĩa đen.

Theo đó, khi người dùng truy cập vào mục thư viện ứng dụng trên iPhone chạy nền tảng iOS 17.1.1, gõ một vài ký tự vào khung tìm kiếm ứng dụng, lập tức iPhone sẽ bị treo màn hình cảm ứng hoàn toàn, người dùng không thể nhấn vào màn hình để tiếp tục sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, các phím bấm trên iPhone cũng bị vô hiệu hóa.

iPhone 13 mini chạy iOS 17.1.1 gặp lỗi lạ khiến thiết bị thành "cục gạch" (Video: Twitter).

Trong trường hợp gặp lỗi khiến iPhone bị treo, người dùng sẽ buộc phải khởi động lại thiết bị theo cách cưỡng bức, thay vì theo cách thông thường (do toàn bộ các chức năng trên iPhone đều đã bị treo). Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để ép iPhone phải khởi động lại:

- Đầu tiên, nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng.- Tiếp theo, nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng.
- Nhấn và giữ nút nguồn trên iPhone cho đến khi thiết bị khởi động lại và xuất hiện logo quả táo trên màn hình. Lúc này, thả nút nguồn và để cho iPhone khởi động lại.

Giới công nghệ cho biết tình trạng lỗi xảy ra trên tất cả các mẫu iPhone chạy nền tảng iOS 17.1.1, bao gồm cả mẫu iPhone đời cũ như iPhone XS, iPhone 12… đến các phiên bản iPhone 15 mới nhất.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về tình trạng lỗi gặp phải trên nền tảng iOS 17.1.1, nhưng nhiều khả năng lỗi này sẽ được khắc phục trên phiên bản iOS 17.2 mới nhất. Hiện tại nền tảng iOS 17.2 vẫn đang trong quá trình phát triển, thử nghiệm và dự kiến sẽ được phát hành đến người dùng vào giữa tháng 12.

Theo Dân trí

Thời hoàng kim của smartphone Apple đang xuống dốc?Thời hoàng kim của smartphone Apple đang xuống dốc?
Apple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mớiApple ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới
iPhone sắp có thay đổi quan trọngiPhone sắp có thay đổi quan trọng