Xiaomi vượt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 thế giới

09:56 | 17/07/2021

280 lượt xem
|
(PetroTimes) - Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng 12% trong quý vừa qua, trong đó Samsung vẫn dẫn đầu.

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, sau Samsung.

Xiaomi vượt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 thế giới
Mi 11 Ultra, điện thoại thông minh cao cấp mới nhất của Xiaomi

Công ty phân tích thị trường Canalys cho biết, trong quý 2 năm 2021, lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu tăng 12%, với số lượng Samsung xuất xưởng lớn nhất với 19%, Xiaomi đứng thứ hai với 17% và Apple ở vị trí thứ ba với 14%.

Các lô hàng của Xiaomi đã tăng 83% trong quý vừa qua với mức tăng lớn nhất được ghi nhận ở thị trường Mỹ Latinh, châu Phi và Tây Âu. Điện thoại của hãng này không được phổ biến rộng rãi ở Mỹ.

Điện thoại thông minh mới nhất của công ty, Mi 11 Ultra, có màn hình thứ hai cải tiến ở mặt sau, bạn có thể sử dụng để tạo khung cho ảnh selfie bằng camera sau tốt hơn.

Trong khi Huawei, một công ty Trung Quốc khác, ở vị trí số 1 vào thời điểm này vào năm ngoái đã không còn nằm trong top 5, với việc Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ chỉ định công ty này là một mối đe dọa an ninh quốc gia vào tháng 6/2020.

Bước chuẩn bị của Xiaomi trong lĩnh vực chipBước chuẩn bị của Xiaomi trong lĩnh vực chip
Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua… không khíXiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua… không khí
Hình ảnh thực tế chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của XiaomiHình ảnh thực tế chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi
Xiaomi vượt mặt Apple, trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giớiXiaomi vượt mặt Apple, trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới

H.A

  • el-2024