Apple hủy bỏ dự án ô tô điện

12:22 | 01/03/2024

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - "Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ Apple đã từ bỏ nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ nhằm chế tạo ô tô điện, Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba 27/2, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.
Bulgaria vẫn không từ bỏ ý định kiện GazpromBulgaria vẫn không từ bỏ ý định kiện Gazprom
EU có dễ dàng ngăn khí đốt của Nga được trung chuyển qua Ukraine?EU có dễ dàng ngăn khí đốt của Nga được trung chuyển qua Ukraine?
Apple hủy bỏ dự án ô tô điện
Ảnh minh họa

Các nguồn tin giấu tên nói với hãng tin rằng thông báo mà Apple đưa ra trong nội bộ vào thứ Ba, đã gây bất ngờ cho gần 2.000 nhân viên làm việc trong dự án. Quyết định này được thông báo bởi Giám đốc điều hành Jeff Williams và Kevin Lynch, Phó chủ tịch phụ trách dự án này. Họ nói với các nhân viên rằng dự án sẽ bắt đầu bị hủy bỏ dần và nhiều người trong số họ sẽ được chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo của công ty.

Apple và Giám đốc điều hành Tim Cook chưa bao giờ thừa nhận một cách công khai dự án ô tô mà thay vào đó gọi nó là dự án phát triển “hệ thống tự động”. Điều đó khiến nó trở thành nguồn đầu cơ mạnh mẽ trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ.

Kể từ khi Apple bắt đầu dành nguồn lực cho ý tưởng này vào năm 2014, kế hoạch chế tạo một chiếc xe điện bán tự động đã nhiều lần bị thay đổi và nỗ lực đưa sản phẩm ra thị trường đã phải đối mặt với nhiều thất bại. Apple đã sa thải hàng chục nhân viên có liên quan đến dự án này trong đợt tái cơ cấu năm 2016. Đầu năm nay, Bloomberg đưa tin công ty công nghệ này đã trì hoãn ngày cho ra loại ô tô này cho đến ít nhất là vào năm 2028.

Giám đốc điều hành của gã khổng lồ xe điện Tesla, Elon Musk, đã phản ứng trước quyết định từ bỏ dự án của Apple bằng cách đăng biểu tượng cảm xúc trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của ông.

Yến Anh

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps