Điểm tin công nghệ

Apple "cấm cửa" hãng tin lớn trên thế giới dự sự kiện, Galaxy S10 "lộ diện"

21:32 | 29/10/2018

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh giác cuộc gọi lừa đảo mua SIM số đẹp, những hình ảnh rò rỉ mới của Galaxy S10, Bloomberg bị Apple cấm dự sự kiện và Amazon cắt quảng cáo, hơn 70% người dân Hà Nội đồng ý bỏ loa phường… là những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong ngày 29/10.

Cảnh giác cuộc gọi lừa đảo mua SIM số đẹp

Những ngày gần đây, đã có nhiều thuê bao di động phản ánh rằng liên tục nhận được các cuộc gọi tự động giả danh Vinaphone hoặc VNPT để quảng cáo và chào mời mua SIM số đẹp hoặc các sản phẩm dịch vụ như bất động sản, bảo hiểm.

apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dien

Trước những phản ánh này, đại diện truyền thông nhà mạng này khẳng định đó đều là những cuộc gọi giả danh VinaPhone với mục đích làm phiền khách hàng và trục lợi. Hình thức giả mạo tinh vi này có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của VinaPhone.

Nhà mạng này cũng khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại không chính thống của nhà mạng và đề nghị khách hàng cùng hợp tác với nhà mạng để xử lý triệt để vấn nạn này.

Và nếu gặp phải trường hợp này, khách hàng có thể liên hệ tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số 18001091, 9191, 800126, 18001166 (phục vụ 24/24h) để kiểm tra các thông tin chính xác và thông báo các cuộc gọi quấy rối.

Những hình ảnh rò rỉ mới của Galaxy S10

Mới đây, Samsung đã tiết lộ 1 thiết kế smartphone và thiết kế này đã khiến nhiều người yêu công nghệ hưng phấn bởi sự mới mẻ và độc đáo của nó.

apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dien

Cụ thể là trong hình ảnh rò rỉ, chúng ta có thể thấy được 1 chiếc điện thoại rất khác biệt so với những sản phẩm trước nay của Samsung, ngoài ra ở mặt trước sẽ hoàn toàn không có tai thỏ mà phía trên chúng ta sẽ thấy 1 cái lỗ nhỏ được khoan xuyên màn hình chứa camera và màn hình này gần như là không có viền.

Thế nhưng, trước những hình ảnh về Galaxy S10 2 ngày, Apple đã có một bằng sáng chế tương tự, được tung lên mạng Internet, miêu tả phương pháp khoan một lỗ xuyên qua màn hình để chứa các linh kiện khác, như camera chẳng hạn. Apple thì đã tạo nên 1 trào lưu là tai thỏ rồi, giờ thì các hãng không còn xu hướng muốn đi theo tai thỏ nữa mà lại như là muốn tìm mọi cách triệt tiêu chiếc tai thỏ này (giảm kích thước tai thỏ, biến tai thỏ thành giọt nước, sử dụng cơ chế trượt) nhưng vẫn chưa có cách nào là tối ưu cả.

Con đường đi theo phương pháp lỗ nhỏ xuyên màn hình cũng có phần thiết thực, tuy nhiên trước đó có nhiều tin đồn khẳng định Galaxy S10 sẽ hỗ trợ nhận diện khuôn mặt 3D như Face ID trên iPhone X, nhưng nếu bạn muốn Face ID trên Galaxy S10, nó sẽ cần có phần khoét màn hình lớn hơn, hoặc màn hình với nhiều lỗ chi chít ở phần đỉnh!

Bloomberg bị Apple cấm dự sự kiện và Amazon cắt quảng cáo

apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dien

Hồi đầu tháng, giới công nghệ đã bị chấn động bởi 1 báo cáo của Bloomberg rằng server của các công ty công nghệ lớn tại Mỹ bao gồm cả Apple và Amazon đã bị hack bởi Trung Quốc. Thông tin cho biết, một con chip nhỏ bằng hạt gạo đã được gắn vào bo mạch chủ trên server của các công ty Mỹ. Và diễn biến tiếp theo của báo cáo gây chấn động này là Bloomberg bị 2 ông lớn Apple và Amazon cạch mặt luôn, vì cả 2 hãng này đều cho rằng báo cáo đó không chính xác. Ngoài yêu cầu Bloomberg gỡ bài, Apple và Amazon cũng đã có những động thái khá mạnh tay.

Cụ thể, Amazon đã quyết định rút hợp đồng quảng cáo trên trang của Bloomberg trong Q4/2018, cắt giảm một nguồn doanh thu đáng kể của hãng tin này. Còn Apple thì cấm luôn phóng viên của Bloomberg tham dự sự kiện "There's More in the Making" ngày 30/10 tới.

Có vẻ vụ việc này hơi căng! Không chỉ có CEO của Apple và Amazon phản bác báo cáo của Bloomberg mà nhiều chuyên gia bảo mật, NSA và DHS đều cho rằng không có bằng chứng nào về việc Trung Quốc gắn chip vào bo mạch trên sever của Apple và Amazon cả. Thế nhưng, Bloomberg vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, họ tuyên bố rằng báo cáo này là kết quả của hơn một năm nghiên cứu và được tổng hợp từ nhiều nguồn tin uy tín.

Hơn 70% người dân Hà Nội đồng ý bỏ loa phường

Tuy là những chiếc loa phường vẫn chưa chính thức bị dọn đi, nhưng việc tạm biệt loa phường chỉ là việc sớm muộn. Vì ở lần thứ 2 lấy ý kiến người dân về loa phường thì kết quả vẫn là có tới hơn 70% (cụ thể là 70,13%) người dân ủng hộ việc sắp xếp mạnh mẽ hơn, tiến tới loại bỏ loa truyền thanh phường trong quận. Và kết quả này cũng tương đồng với đợt lấy ý kiến khảo sát lần thứ nhất được thực hiện trong năm 2017 (diễn ra trong vòng một tháng).

apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dien

Cũng theo kết quả khảo sát, phương tiện được người dân sử dụng để thu nhận thông tin cao nhất hiện nay là thiết bị di động có kết nối mạng (điện thoại thông minh, máy tính bảng...) chiếm 32,59%. Tiếp sau là qua vô tuyến truyền hình với tỷ lệ 27,34%. Đứng thứ ba là máy tính nối mạng Internet với 24,02%; báo in và đài cassette có tỷ lệ người nghe, xem lần lượt là 10,85% và 5,2%.

Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, Sở đang tiến hành tổng hợp kết quả để gửi UBND thành phố Hà Nội, từ đó có phương án tiếp theo về việc sắp xếp loa phường.

Theo Dân trí

apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dienĐồng hồ Apple Watch phiên bản đắt hơn iPhone XS Max
apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dieniPhone XR "cháy hàng", khách Việt vẫn không quan tâm vì đắt
apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dienHà Nội tiếp tục lấy ý kiến nhân dân về “sứ mệnh” loa phường
apple cam cua hang tin lon tren the gioi du su kien galaxy s10 lo dienHà Nội rà soát kinh phí vận hành "loa phường"

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps