Hà Nội rà soát kinh phí vận hành "loa phường"

07:00 | 25/08/2018

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính cùng Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các quận, huyện báo cáo về chi phí vận hành, duy trì hoạt động của hệ thống đài phát thanh xã, phường…
ha noi ra soat kinh phi van hanh dai phat thanh xa phuongSắp xếp lại đài truyền thanh ở 4 quận trung tâm thủ đô
ha noi ra soat kinh phi van hanh dai phat thanh xa phuongNên cho loa phường “về hưu”
ha noi ra soat kinh phi van hanh dai phat thanh xa phuongHiến pháp và loa phường

Tại phiên họp thường kỳ của UBND TP Hà Nội ngày 24/8, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ đã trình bày bản "Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố".

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, hệ thống đài phát thanh xã, phường cần phải được tổ chức lại cho hiệu quả, phù hợp với tình hình mới. Vì thế, việc xây dựng, ban hành quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố là cần thiết.

ha noi ra soat kinh phi van hanh dai phat thanh xa phuong
Loa phát thanh hiện nay đang dùng ở các xã, phường.

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội, quy chế này cần bám vào những nguyên tắc chung, đảm bảo được 2 yếu tố là sát thực tiễn và hiệu quả. Điều quan trọng nhất là phải thông tin đầy đủ, hiệu quả đến người dân.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng toàn bộ hiện trạng hệ thống và hoạt động của các đài phát thanh ở các xã, phường hiện nay. Cùng với đó, lấy ý kiến người dân về sự cần thiết phải duy trì hệ thống này, phải làm rõ tỷ lệ bao nhiêu loa hiện nay là loa không dây, bao nhiêu loa vẫn sử dụng dây và có giải pháp cho từng loại nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

Đồng thời, ông Chung cũng giao Sở Tài chính phối hợp cùng Sở TT&TT yêu cầu tất cả các quận, huyện báo cáo chi tiết về kinh phí cho việc vận hành, duy trì hoạt động của hệ thống đài phát thanh xã, phường…

Tháng 2/2017, cũng tại buổi giao ban với các sở ngành, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc nuôi bộ máy truyền thanh cấp phường rất tốn, một phường có thể phải chi mấy trăm triệu đồng mỗi năm trong khi chất lượng tin phát thanh của hệ thống này rất thấp.

Trọng Đức