Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến nhân dân về “sứ mệnh” loa phường

09:09 | 10/10/2018

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP Hà Nội tiếp tục xin ý kiến người dân về việc sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa tổ chức khảo sát, ý kiến người dân về việc xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn. Trên cơ sở đó, tổng hợp, báo cáo UBND thành phố phương án trong thời gian tiếp theo. Thời gian kết thúc khảo sát vào ngày 25/10.

Gần hai năm trước, Sở Thông tin và Truyền thông cũng phát phiếu xin ý kiến người dân về hệ thống loa phường, sau phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - về việc hệ thống loa phường đã “hoàn thành sứ mệnh lịch sử”.

ha noi tiep tuc lay y kien nhan dan ve su menh loa phuong
Kết quả góp ý người dân cho hệ thống loa phường trên địa bàn TP Hà Nội tính đến sáng 10/10

Căn cứ kết quả khảo sát và từ những đánh giá của các sở ngành, quận huyện, TP Hà Nội đã sắp xếp lại hệ thống loa phường ở các quận nội thành như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm... Trong đó, hệ thống loa truyền thanh, theo hướng mỗi phường giữ lại từ 5-10 loa tại các vị trí phù hợp. Ở các huyện, thị xã trước mắt Hà Nội sẽ giữ nguyên hệ thống loa truyền thanh như hiện tại.

Ngoài ra, Hà Nội cũng thí điểm lắp thiết bị mới có tên M-GATEWAY (tương tự modem wifi) trong từng hộ dân, nhằm thay thế dần hệ thống loa phường tại quận Ba Đình và Hai Bà Trưng. Thiết bị này tạo điều kiện thuận hơn cho người dân tiếp cận thông tin theo hình thức trao đổi 2 chiều.

Tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá thiết bị thay thế loa phường không phát huy tác dụng. Bởi thực tế có nơi thuê cả người bán báo dạo phát loa thông tin về phòng chống dịch bệnh.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cần phải tính toán kỹ lại việc sắp xếp hệ thống loa phường. Ông Phong cho rằng, đây là vấn đề không đơn giản chỉ là phương tiện kỹ thuật, cần phải đặt nó trong sự phát triển chung của xã hội.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận được phản ánh của người dân là họ không bao giờ sờ đến thiết bị thay thế loa phường được lắp đặt ở một góc nhà vì không hiệu quả. Vì vậy, ông Quý cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá lại vấn đề này ở các phường đang thí điểm.

Theo Dân trí

Hà Nội rà soát kinh phí vận hành "loa phường"
Nên cho loa phường “về hưu”
Hà Nội sẽ bêu tên điểm bán thực phẩm bẩn trên loa phường

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc