"Ánh sáng an ninh" thắp sáng nẻo đường quê

14:58 | 10/08/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với nhiều tuyến đường nông thôn tối tăm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông giờ đây được thắp sáng nhờ công trình "Ánh sáng an ninh", cuộc sống của người dân vùng sâu, vùng xa đã an toàn, văn minh hơn.
Đoàn viên thanh niên thực hiện lắp các điểm ánh sáng an ninh

Trong những năm gần đây, phong trào xây dựng nông thôn mới được các cấp các ngành chú ý và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Góp phần vào sự thành công chung của phong trào xây dựng nông thôn mới không thể thiếu sự đóng góp tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên với những công trình phần việc cụ thể, thiết thực.

Năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận tiếp tục triển khai và liên tục gắn công trình “Ánh sáng an ninh” vào nội dung trọng tâm của nhiều hoạt động lớn trong năm. Đó là “90 điểm ánh sáng an ninh” được triển khai trong Tháng thanh niên và cũng là một chỉ tiêu trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

Công trình “Ánh sáng an ninh” được lắp đặt bằng những bóng đèn năng lượng mặt trời với thiết kế thông minh, tự động bật vào chiều tối và tắt vào sáng sớm, được bố trí khoảng cách phù hợp với vị trí địa lí, đảm bảo an toàn các phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm. Công trình sử dụng năng lượng mặt trời, vừa giảm rủi ro các sự cố về điện vừa giảm được chi phí tiền điện hằng tháng cho người dân.

Chính những hiệu quả thiết thực trên mà công trình “Ánh sáng an ninh” đã được các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai mạnh mẽ trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021. Trải qua 2/3 chặng đường của chiến dịch, 26 công trình thắp sáng đường quê, ánh sáng an ninh với tổng chiều dài 18km đã được triển khai tại nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa hoàn thành 130% chỉ tiêu về công trình “Ánh sáng an ninh” mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đặt ra từ đầu chiến dịch.

Kết quả đó đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng nông thôn mới, cùng với các tuyến đường hoa thanh niên với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp” góp phần tạo nên diện mạo mới cho quê hương thêm khởi sắc.

N.H

EVN ký kết 3 biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu mua bán điện với các chủ đầu tư thủy điện tại LàoEVN ký kết 3 biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu mua bán điện với các chủ đầu tư thủy điện tại Lào
Tiêu thụ điện miền Bắc tăng tới 25% so với cùng kỳTiêu thụ điện miền Bắc tăng tới 25% so với cùng kỳ
Giữ nguồn điện sáng trong mùa dịchGiữ nguồn điện sáng trong mùa dịch
Công suất tiêu thụ điện tăng mạnh EVN kêu gọi người dùng tiết kiệmCông suất tiêu thụ điện tăng mạnh EVN kêu gọi người dùng tiết kiệm
Dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng phát điện thương mại trong tháng 8/2021Dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng phát điện thương mại trong tháng 8/2021
Tri ân bằng hành động thiết thựcTri ân bằng hành động thiết thực