Anh không kích trụ sở của IS ở Mosul

13:33 | 14/01/2016

695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Anh cho biết hôm 14/01: Các máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Anh đã tiêu diệt một trụ sở của Tổ chức khủng bố IS tại thành phố Mosul, Iraq.  

Các cuộc không kích này của Anh được phối hợp thực hiện với liên minh do Mỹ dẫn đầu hôm 12/1 từ căn cứ không quân Anh (Akrotiri) trên đảo Síp, hoạt động tại Iraq và Syria.

anh khong kich tru so cua is o mosul
Máy bay của liên minh chống IS.

Theo Bộ quốc phòng Anh: “Các máy bay Typhoon FGR4s từ căn cứ Không quân Hoàng gia Anh ở Akrotiri, được hỗ trợ bởi một máy bay tiếp dầu trên không, sử dụng hệ thống Paveway IV định dẫn bom để tấn công các trụ sở an ninh. Theo các phân tích ban đầu cho thấy, các cuộc không kích này đã thành công”.

IS tập trung đông tại các cơ sở và căn cứ kiểm soát của chúng trong thành phố bị chiếm đóng. Mosul là thành phố lớn nhất của Iraq bị tổ chức IS chiếm đóng.

Các cuộc không kích lớn xảy ra tại ba mục tiêu tổ hợp có tường bao quanh ở phía bắc Mosul, bị cáo buộc để phối hợp tấn công vào dân thường ở Iraq và Syria.

Máy bay chiến đấu và do thám của Vương quốc Anh cũng đã tiếp tục các hoạt động không kích chống lại các mục tiêu IS bên trong Syria hôm thứ 3 (12/1). Họ đã phóng các tên lửa Hellfire vào một trạm kiểm soát IS và nhắm mục tiêu vào các mỏ dầu góp phần làm giảm nguồn thu ngoại tệ từ dầu bẩn của chúng.

Tiên Đạt

Sputniknews