Ẩn số đặc biệt trong “Người bất tử”

11:11 | 23/10/2018

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không hề tham gia diễn xuất trong “Người bất tử” của Victor Vũ, nhưng khi dành những lời khen cho phim thì người ta luôn phải nhắc đến nhân vật này…

Bộ phim về đề tài tâm linh “Người bất tử” đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả sau xuất chiếu sớm ngày 22/10 vừa qua. Mặc dù có nhiều ý kiến khen chê trái chiều, song có thể khẳng định đây là bộ phim có đề tài mới lạ và thú vị của đạo diễn Victor Vũ. Nội dung phim xoay quanh hành trình của nhân vật Hùng (diễn viên Quách Ngọc Ngoan) tìm ra công thức cho một sự bất tử tuyệt đối và những cuộc tàn sát đẫm máu, những mất mát, hi sinh để đổi lấy công thức ấy… Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 26/10.

Có một điều đặc biệt là dù khen chê thế nào thì khi nhắc đến những điểm cộng của bộ phim này, người ta đều nhắc đến một nhân vật mà không hề tham gia diễn xuất trong phim; đó chính là Bùi Lan Hương, nữ ca sĩ thể hiện ca khúc nhạc phim “Ngày chưa giông bão” (sáng tác Phan Mạnh Quỳnh). Đây là ca khúc nhạc phim thứ hai Phan Mạnh Quỳnh sáng tác cho “Người bất tử”, ca khúc đầu là “Hồi ức” do chính anh thể hiện.

MV Ngày chưa giông bão:

Lâu nay, việc một ca khúc nhạc phim trở thành một bản nhạc hit và có một chỗ đứng độc lập trong thị trường âm nhạc là điều không mới. Thậm chí, từng có những ca khúc còn trở thành “cứu cánh” cho bộ phim không mấy hấp dẫn. Nhưng việc công chúng điện ảnh lại dành quá nhiều lời khen cho một giọng hát trong ca khúc nhạc phim như trường hợp của Bùi Lan Hương với “Ngày chưa giông bão” là rất hiếm. Và có thể nói, lâu rồi nhạc Việt mới có một giọng hát đẹp tạo nên nhiều cảm xúc với người nghe đến thế.

Trong một bài phỏng vấn mới đây nhất, nhạc sĩ Dương Cầm đã không ngại dành lời khen cho giọng hát của Bùi Lan Hương ca khúc nhạc phim trên. Anh nói: Đó thật sự là một giọng hát hay và đặc biệt! Khán giả thì bình luận rằng, “khi giọng hát cất lên là sởn da gà vì quá hay”, “giọng hát đầy ma mị”,… Tất nhiên trước đó, người ta cũng dành rất nhiều lời khen cho tác giả Phan Mạnh Quỳnh bởi “Ngày chưa giông bão” thật sự là một ca khúc có ca từ và giai điệu đẹp.

an so dac biet trong nguoi bat tu
Ca sĩ Bùi Lan Hương

Thật ra, ca sĩ Bùi Lan Hương vốn không mấy xa lạ với khán giả, cô từng là thí sinh gây nhiều tiếc nuối tại Sing My Song 2018 khi bị loại ở tập 5. Và chỉ với vài ca khúc ban đầu như Mâu thuẩn, Bùa mê, Sa ngã và mới nhất là Ngày chưa giông bão, Bùi Lan Hương đã giới thiệu được đến công chúng hình tượng của mình, một nữ ca sĩ có chất giọng đặc biệt với dòng nhạc khá mới mẻ dream pop.

Nhưng thật ra, khen về giọng hát của Bùi Lan Hương có vẻ hơi thừa khi biết được xuất thân của cô. Bùi Lan Hương là nữ ca sĩ được đào tạo khá bài bản, cô tốt nghiệp khoa Thính phòng/Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau đó, Bùi Lan Hương còn theo học khoa thanh nhạc và biểu diễn Jazz tại trường Lasalle College of the Arts (Singapore).

an so dac biet trong nguoi bat tu

Chưa thể nói, “Ngày chưa giông bão” của Bùi Lan Hương sẽ thành một bản nhạc phim hit, nhưng chắc chắn cô sẽ là nhân tốt đặc biệt, là ẩn số thú vị của nhạc Việt sắp tới với giọng hát hay và dòng nhạc mới hấp dẫn của mình.

Như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh từng đánh giá, năm 2018 là năm đánh dấu bước chuyển mình của showbiz Việt khi có nhiều dòng nhạc mới được du nhập và phát triển, và Bùi Lan Hương cùng dream pop là một trong số đó.

An Nguyên

an so dac biet trong nguoi bat tu Nhạc Việt đi về đâu?
an so dac biet trong nguoi bat tu Vẫn nóng chuyện bản quyền
an so dac biet trong nguoi bat tu Quyền lực mới của làng nhạc Việt