Amazon nhận án phạt kỷ lục tại châu Âu

16:19 | 01/08/2021

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, công ty Amazon đã nhận án phạt kỷ lục 886,6 triệu đô la (746 triệu euro) từ Liên minh Châu Âu (EU) vì xử lý dữ liệu cá nhân vi phạm các quy tắc chung về bảo vệ dữ liệu của khối (GDPR).

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Quốc gia Luxembourg (CNPD) đã áp dụng khoản tiền phạt đối với Amazon trong một quyết định ngày 16/7 vừa qua. Đại diện Amazon cho biết sẽ kháng cáo khoản tiền phạt. Gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết trong hồ sơ họ tin rằng quyết định của CNPD là không có cơ sở.

Amazon nhận án phạt kỷ lục tại châu Âu
Amazon nhận án phạt kỷ lục

Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu, hay còn gọi là GDPR, yêu cầu các công ty phải nhận được sự đồng ý của người dùng trước khi sử dụng dữ liệu cá nhân của họ nếu không sẽ bị phạt nặng.

Trên toàn cầu, sự giám sát theo quy định của các gã khổng lồ công nghệ ngày càng gia tăng sau một loạt vụ bê bối về quyền riêng tư và thông tin sai lệch, cũng như những lời phàn nàn từ một số doanh nghiệp rằng họ lạm dụng quyền lực thị trường.

Hàng loạt các ông lớn công nghệ như Alphabet của Google, Facebook, Apple và Microsoft đã nằm trong danh sách giám sát mạnh mẽ ở châu Âu.

Vào tháng 12/2020, cơ quan giám sát quyền riêng tư dữ liệu của Pháp đã đưa ra khoản tiền phạt lớn nhất từ ​​trước đến nay là 100 triệu euro (118,82 triệu USD) đối với Google vì vi phạm các quy tắc của quốc gia về trình theo dõi quảng cáo trực tuyến.

Amazon dự kiến sử dụng nhân viên là robotAmazon dự kiến sử dụng nhân viên là robot
Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớnAmazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớn
Amazon kiếm lời từ đâu?Amazon kiếm lời từ đâu?
Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020

H.A