Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớn

20:02 | 25/04/2021

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán không cần thu ngân cho các siêu thị lớn. Đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đua thay đổi hoàn toàn cách mua sắm của người tiêu dùng.

Theo các tài liệu được công bố, Amazon đang triển khai xây dựng một siêu thị lớn ở Brookfield, Connecticut với 12 cổng ra vào, trên trần đều có giá đỡ để lắp đặt dãy camera. Hiện chỉ có Amazon Go, cửa hàng tiện lợi do Amazon làm chủ, có thiết bị tương tự.

Với công nghệ được gọi là "Just Walk Out" này, khách hàng chỉ cần quẹt điện thoại thông minh tại cửa để bước vào siêu thị mua sắm. Camera, thuật toán phần mềm và cảm biến trên kệ hàng trong siêu thị có thể theo dõi hành vi của khách hàng trong thời gian thực. Khi khách bước ra khỏi siêu thị từ cổng quy định, hệ thống sẽ tự động ngắt dữ liệu hình ảnh.

Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớn
Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớn (ảnh minh họa)

Có thể thấy Amazon dường như đã giải quyết được một thách thức kỹ thuật lớn, bằng cách phát triển một hệ thống kiểm tra hàng chục người mua sắm cùng một lúc. Loại công nghệ tính tiền tự động này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của siêu thị lớn. Đồng thời, chi phí xây dựng và vận hành của nó sẽ không quá cao. Nếu bước đột phá này thành công, Amazon sẽ bỏ xa đối thủ.

Tuy nhiên, việc áp dụng rộng rãi tính năng thanh toán tự động khiến Amazon đối mặt với cáo buộc cố gắng loại bỏ nhân viên thu ngân, một trong những công việc phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Amazon cho biết mục tiêu của họ là tạo thuận lợi cho người mua sắm chứ không phải cắt giảm chi phí nhân công. Amazon cho biết họ đã tạo ra hàng nghìn công việc cho hàng tạp hóa kể từ khi khai trương cửa hàng thực phẩm tươi sống đầu tiên vào năm ngoái.

Năm ngoái, Amazon đã ra mắt hệ thống nhận dạng cho phép người mua hàng “vẫy tay” để thanh toán. Hệ thống có tên gọi Amazon One và được triển khai tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu sách… ở khu vực Seattle và đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng sang những nơi khác.

Amazon kiếm lời từ đâu?Amazon kiếm lời từ đâu?
Chuyển đổi kinh doanh mùa dịch: Gọi tên AmazonChuyển đổi kinh doanh mùa dịch: Gọi tên Amazon
Walmart “thu mình” để đấu với AmazonWalmart “thu mình” để đấu với Amazon
Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps