Ấm lòng các cựu TNXP huyện Hạ Hòa (Phú Thọ)

15:33 | 11/07/2023

343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/7/2023, Đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã tới thăm và tặng quà tri ân các cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đây là hoạt động truyền thống được CLB tổ chức năm vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Lực lượng Thanh niên xung phong (15-7).

Năm nay mặc dù tình hình kinh tế không thuận lợi, những với tâm lòng tri ân những người đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tích cực tham gia của 40 thành viên là những nhà báo lão thành, các nhà báo trẻ và đại diện một số doanh nghiệp cùng đồng hành nhiều năm với CLB như Hội đầu bếp Hoàng Gia…

Ấm lòng các cựu TNXP huyện Hạ Hòa (Phú Thọ)
Đại diện cho đoàn thiện nguyện, Đại tá Nguyễn Thị Minh Hoài – nữ CCB, Phó Tổng biên tập Tạp chí Phụ nữ mới gửi tặng 5.000.000 đồng tiền mặt vào quỹ thăm hỏi cựu TNXP già yếu trên địa bàn huyện.

Sau 10 ngày kêu gọi, CLB đã nhận được số tiền ủng hộ lên đến 80 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các cựu TNXP. Đoàn thiện nguyện CLB đã tặng 20 phần quà, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng và một túi quà trị giá 350 ngàn đồng, cho 20 chị TNXP ở 20 xã và thị trấn của huyện Hạ Hòa; tặng 11 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và một túi quà trị giá 200 ngàn đồng, cho 11 chị có hoàn cảnh tương đối khó khăn. Ủng hộ Quỹ thăm hỏi cựu TNXP của huyện 5 triệu đồng.

Ấm lòng các cựu TNXP huyện Hạ Hòa (Phú Thọ)
Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung – nguyên Trưởng ban Văn nghệ Đài Truyền hình Hà Nội – Trưởng đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ.

Xúc động trước tình cảm của các thành viên của Đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam và tấm lòng thơm thảo của các doanh nghiệp, ông Lê Quốc Chinh - Chủ tịch Hội TNXP huyện Hạ Hòa cho biết, Hội TNXP huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ có 1.500 hội viên, trong đó, có 63 hộ nghèo/2.770 hộ nghèo của toàn huyện, trên 50 hộ thuộc diện cận nghèo. Trong đó, khoảng 15 hộ có khoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mắc bệnh ung thư, tiểu đường, liên tục phải điều trị ở các bệnh viện. Thời gian qua, Thường trực, Ban Thường vụ huyện, Hội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đưa phong trào của hội phát triển, tặng quà đột xuất cho một số hộ khó khăn vào các dịp lễ, tết Quý Mão; tổ chức các chương trình về nguồn, thăm quan các di tích; thực hiện thăm, khám chữa bệnh, tầm soát ung thư miễn phí cho các thành viên trong hội... Qua nhiều năm hoạt động, Hội cựu TNXP của huyện đã thực sự là tổ ấm, chỗ dựa tinh thần cho hội viên.

Ấm lòng các cựu TNXP huyện Hạ Hòa (Phú Thọ)
Ông Lê Quốc Chinh phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của CLB Nhà báo nữ Việt Nam với các cựu TNXP huyện Hạ Hòa

Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Hạ Hòa mong rằng, các thế hệ cựu TNXP hiện nay tiếp tục nhiệt huyết, đề cao tính trách nhiệm và tình thương để cống hiến cho hoạt động hội ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, các thế hệ trẻ hôm nay, tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP, không ngừng học tập, rèn luyện, chung tay xây dựng, bảo vệ tổ quốc, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển và ông cho biết thêm, chưa bao giờ chúng tôi được nhận những phần quà lớn như thế này.

Ấm lòng các cựu TNXP huyện Hạ Hòa (Phú Thọ)
Những cựu nữ TNXP huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

Gặp gỡ, trò chuyện với các chị rất thương. Hầu như ai cũng yếu đau, tuổi các chị cũng trên 70. Như trường hợp của bác Nguyễn Thị Hường 92 tuổi, người nhỏ thó, chỉ cao bằng cái cuốc, răng móm mém nhưng có nụ cười rất tươi, nhà có 5 người thì cả năm đều là TNXP. Bác và chồng của bác đều là TNXP thời chống Pháp. Còn 3 người con, 1 trai và 2 gái, là TNXP thời chống Tàu. Cuộc sống rất khó khăn vì không có lương hưu và trợ cấp thường xuyên.

Ấm lòng các cựu TNXP huyện Hạ Hòa (Phú Thọ)
Đại diện Đoàn thiện nguyện tặng quà bác Nguyễn Thị Hường 92 tuổi (đứng giữa) và các cựu TNXP huyện Hạ Hòa

Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi nhắc về những năm tháng tham gia TNXP, ai cũng tự hào vì đã cống hiến tuổi xuân của mình cho đất nước, quê hương. Với họ, việc tham gia TNXP, được tham gia các hoạt động xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là niềm tự hào, là lẽ đương nhiên mà mỗi người dân Việt Nam phải có, đó là tinh thần sẵn sàng xông pha, dẫn sàng dấn thân, cống hiến khi đất nước cần.

Lần nào đến với các chị, chúng tôi cũng thấy vui vì việc làm của mình góp một phần nhỏ bé vào việc đền ơn đáp nghĩa với các chị. Mong rằng Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành sẽ có nhiều hơn những cơ chế, chính sách, quan tâm, hỗ trợ các cựu TNXP thời gian tới để cuộc sống của các bác, các chị vơi bớt khó khăn.

Được biết, những năm trước, Đoàn đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ quý báu của các nhà báo nữ, đông đảo doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm nên đã hỗ trợ được kinh phí xây nhà hoặc sửa nhà cho một số cựu TNXP có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn.

Như Lan