Ai cho phép Ngân Anh đeo dải băng hai chữ 'Việt Nam' đi thi quốc tế?

13:55 | 10/01/2019

1,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp Cục Biểu diễn Nghệ Thuật (BDNT) không cấp phép, Ngân Anh vẫn ngang nhiên lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa tại Philippines. Chẳng những thế cô còn tự mạo danh đại diện cho nhan sắc quốc gia khi đeo dải băng “Việt Nam” trên ngực. Ai cho phép cô đeo dải băng có hai từ thiêng liêng đó?  

Sự thách thức của cô gái này đã khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán, nổi giận. Nếu nói thẳng ra, gần như đại đa số người dân Việt Nam không công nhận Ngân Anh là Hoa hậu, ngoài chính bản thân cô và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Cục BDNT cũng không công nhận, yêu cầu tước vương miện.

Vậy Ngân Anh lấy tư cách gì để tự ý đeo trên ngực dải băng có hai chữ “Việt Nam”, mang ý nghĩa đại diện nhan sắc Việt Nam đi tham gia đấu trường quốc tế? Khi mang trên ngực hai chữ thiêng liêng đó, việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa của cô đã không còn mang tính cá nhân nữa.

Trong khi Cục BDNT, đại đa số người dân trong nước không ai chấp nhận cô đại diện nhan sắc cho quốc gia thì cô cứ ngang ngược làm theo ý mình.

ai cho phep ngan anh deo dai bang hai chu viet nam di thi quoc te
Ngân Anh cố tình mạo nhận là đại diện nhan sắc cho quốc gia tại đấu trường quốc tế bằng dải băng, cờ Tổ quốc dán trên vali ngay từ khi khởi hành tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM)

Ngân Anh có thể bất chấp dư luận, chống đối cái sự từ chối không cho phép đi thi của cơ quan chức năng, ngoại trừ cô treo trên người dải băng “Lê Âu Ngân Anh”. Như vậy, mọi người còn khả dĩ chấp nhận được, vì đó là việc cá nhân của cô, cô có quyền muốn làm gì thì làm. Giống như đi du lịch, có tiền thì cứ đi chơi thoải mái, chẳng ảnh hưởng đến ai.

Khoan hãy nói đến tình huống Ngân Anh trắng tay khi đi thi cuộc thi nhan sắc quốc tế. Vì cô có thất bại, cũng chẳng ai ngạc nhiên. Nhưng đã tự cho mình đại diện nhan sắc cho Việt Nam, thất bại sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ.

Còn nếu may mắn cô có đoạt ngôi vị Hoa hậu Liên lục địa đi chăng nữa, cũng chẳng ai quan tâm. Chiếc vương miện quốc tế cũng không làm thay đổi cách nhìn của khán giả về nhan sắc của cô bấy lâu. Khán giả vẫn chửi cô. Tại sao?

Vì Ngân Anh tham gia một cuộc thi được đánh giá là các thí sinh như “hàng dạt”, không đủ tiêu chuẩn về vóc dáng. Cho dù Ngân Anh có đoạt ngôi vị cao nhất, cũng chỉ là “mù làm vua xứ chột”, chẳng vinh quang gì cho cam.

Không có chuyện cô đoạt danh hiệu tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa, mang vương miệng về nước để khẳng định rằng: “Đó, các người mở mắt ra, sáng mắt ra. Cứ mãi chê tôi xấu, trong khi thế giới công nhận tôi đẹp. Do người dân trong nước không có con mắt thẩm mỹ, không nhận ra vẻ đẹp của tôi”.

ai cho phep ngan anh deo dai bang hai chu viet nam di thi quoc te
Sau những bức hình đăng quang Hoa hậu Đại dương 2018 "để đời" , khán giả chưa bao giờ có cơ hội thấy... răng của Ngân Anh, mỗi khi cô cười

Càng cố chấp khẳng vị thế, Ngân Anh đang châm dầu vào lửa dư luận, làm xấu đi hình ảnh của chính mình. Dư luận bấy lâu cũng đã có phần thông cảm cho Ngân Anh, nếu cô chuyên tâm làm các việc có ích cho xã hội như bao cô gái trẻ khác, chắc chắn đâu ai muốn vùi dập cô làm gì. Đằng này, dường như “chọc giận” dư luận là một thú vui của Ngân Anh. Cô không nghe dư luận, khăng khăng làm những cái việc chướng tai gai mắt.

Chắc chắn Cục BDNT sẽ có biện pháp mạnh để xử lý cô, không thể để cô thách thức, phớt lờ sự quản lý của nhà nước như vậy được.

Nên nhớ rằng, đẹp xấu là do người người nhìn. Không thể cứ tự tin khẳng định mình là “nữ hoàng sắc đẹp” như cô nói, là có thể ép con mắt của khán giả phải thấy mình đẹp. Điều đó không bao giờ xảy ra được.

Rất mâu thuẫn, trong khi, chính cô cho rằng chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương 2018 không phải là ‘bàn đạp” để cô tiến thân thì cô lại cố gắng đi tìm thêm một chiếc vương miện mang tính quốc tế. Để làm gì? Khán giả cảm thấy thương cảm cho cô, quá ham danh hiệu, tự tìm đến nỗi khổ tâm. Nhiều khán giả thắc mắc tại sao cô không bao giờ nở nụ cười tươi, khoe hàm răng trắng ngần như nhiều hoa hậu khác. Phải chăng cô không dám cười vì sợ lộ nhược điểm như trong đêm đăng quang Hoa hậu Đại Dương 2018? Hay do nỗi buồn bị chỉ trích? Nếu do buồn, thì Ngân Anh đừng tự làm mình buồn, “tìm cơ hội” để nhận nhiều gạch đá dư luận nữa.

ai cho phep ngan anh deo dai bang hai chu viet nam di thi quoc te
Ngân Anh có thể bất chấp dư luận, chống lại lệnh cấm của Cục BDNT tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa tại Philipines. Nhưng làm ơn đừng gắn mác đại diện cho Việt Nam

Sự mạnh mẽ ở một con người đôi khi có lợi, nhưng cũng có lúc trở nên tai hại. Cứ khăng khăng nghĩ mình đúng, cứ lao đầu chạy theo một mục đích nào đó, đôi khi lại trở thành một sai lầm. Khi thấy cuối đường hầm chỉ là ngõ cụt, sẽ không quay đầu lại được. Ngân Anh đang quá coi thường dư luận, muốn “vả” vào mặt cơ quan chức năng bằng hành động… chắc chắn người dân cả nước không ai đồng tình.

Do đó, cô nên tháo dải băng có hai chữ “Việt Nam” trên ngực mình xuống. Không ai mượn, không ai nhờ cô làm cái việc to lớn đó. Đừng hão huyền, cố tình tự cho mình đang đại diện hết tất cả phụ nữ Việt Nam, đi tìm vinh quang về cho Tổ quốc.

Lê Ngọc Dương Cầm