Ả Rập Saudi cam kết hợp tác lâu dài với Nga trong khuôn khổ OPEC+

08:00 | 10/09/2023

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman Al Saud trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự sẵn sàng xây dựng quan hệ đối tác kinh tế với các nước BRICS.
Ả Rập Saudi cam kết hợp tác lâu dài với Nga trong khuôn khổ OPEC+
Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman Al Saud trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Cơ quan báo chí Ả Rập cho biết hai bên đã thảo luận về nhiều khía cạnh khác nhau của chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm hội nghị thượng đỉnh BRICS mới nhất, nơi Ả Rập Saudi được mời tham gia cộng đồng. Cơ quan này cũng lưu ý rằng, Tổng thống Nga và thái tử Ả Rập Saudi đã xem xét hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ thỏa thuận OPEC+ và nhất trí tiếp tục nỗ lực vì sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu.

Trước đó, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết, ông Putin và Mohammed bin Salman Al Saud trong cuộc trò chuyện qua điện thoại đã thảo luận về việc hợp tác trên nền tảng OPEC+, cũng như triển vọng mở rộng BRICS.

Cơ quan báo chí cho biết trong một tuyên bố rằng các thỏa thuận đạt được nhằm giảm sản lượng dầu, kết hợp với các cam kết tự nguyện nhằm hạn chế nguồn cung dầu thô, sẽ giúp giữ cho thị trường năng lượng toàn cầu ổn định. Điện Kremlin cũng cho biết, Thái tử đã bày tỏ lòng biết ơn với phía Nga vì đã ủng hộ yêu cầu gia nhập BRICS của Ả Rập Saudi.

Phân tích thị trường: Hệ quả của sản lượng OPEC+ giảm mạnhPhân tích thị trường: Hệ quả của sản lượng OPEC+ giảm mạnh
Nội các Ả Rập Xê-út ủng hộ các chính sách điều tiết của OPEC+Nội các Ả Rập Xê-út ủng hộ các chính sách điều tiết của OPEC+
Điều gì sẽ xảy ra nếu OPEC+ kéo dài chính sách cắt giảm sản lượng sang năm sau?Điều gì sẽ xảy ra nếu OPEC+ kéo dài chính sách cắt giảm sản lượng sang năm sau?

Anh Thư

AFP